image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
THỦ KHOA KHỐI C00 TOÀN TỈNH VẪN TIẾC NUỐI VÌ KHÔNG NHƯ KỲ VỌNG
Lượt xem: 329

Em Đàm Hoàng Diệu, Trường THPT Thạch An (huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) là một trong 3 thủ khoa khối C00 tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh với số điểm 28,75. Trong đó môn Ngữ văn 9,25; Lịch sử 9,75 và Địa lý 9,75.

 

anh tin bai

Em Đàm Hoàng Diệu, học sinh Trường THPT Thạch An là thủ khoa khối C00 của tỉnh

Em khá là bất ngờ khi biết mình trở thành thủ khoa khối C00 của tỉnh vì trong quá trình làm bài em còn nhiều thiếu sót, e đưa ra mục tiêu tổng điểm là 29,5 điểm, trong đó Sử 10 điểm, Địa 10 điểm nên em cảm thấy nhiều tiếc nuối vì không đạt được số điểm đúng với kỳ vọng của bản thân” em Diệu bộc bạch.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, em Diệu là con thứ 2 trong gia đình 4 chị em, kinh tế gia đình không mấy khá giả nên sau khi thi tốt nghiệp THPT xong, em đã đi làm thời vụ trong một công ty tại Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang để có thêm một phần kinh phí cho việc học tập sau này.

Là giáo viên chủ nhiệm của em Diệu, thầy Nguyễn Duy Linh không khỏi vui mừng, tự hào trước thành tích mà cô học trò đạt được. Đánh giá về nữ thủ khoa, thầy Linh cho biết, Diệu là học sinh có hoàn cảnh khá khó khăn nên em luôn tự giác, cố gắng vươn lên trong học tập. Ngoài chịu khó học tập, em còn có tố chất thông minh, có tư duy khoa học và phương pháp tự học tốt, nhiều năm liền em là học sinh giỏi của lớp, em học giỏi đều ở tất cả các môn, đặc biệt đối với môn Lịch sử, em từng đạt giải nhì và giải ba ở kỳ thi học sinh giỏi năm lớp 11 và lớp 12 tỉnh Cao Bằng. Ngoài ra em còn là một học sinh rất hăng hái, sôi nổi trong các hoạt động của lớp, trường. Luôn đi đầu trong các phong trào thể dục thể thao và đạt thành tích tốt.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Diệu cho biết “em luôn tập trung nghe kỹ và hiểu kỹ những kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp và tự học thêm ở nhà, xâu chuỗi kiến thức một cách logic chứ không học một cách dập khuôn, máy móc, tìm hiểu kiến thức từ các nguồn tài liệu trên mạng và tài liệu mà các anh chị đi trước để lại cho em. Đối với các môn lý thuyết nhiều như Sử, Địa em lựa chọn học vào buổi sáng vì khi đó là lúc tiếp thu kiến thức tốt nhất. Còn buổi tối em ôn tập lại kiến thức và làm các bài tập liên quan”.

Đạt tổng điểm ấn tượng ở tổ hợp C00, hiện tại Diệu đang cân nhắc về các nguyện vọng vào ngành Sư phạm Lịch Sử của Đại học Sư phạm Hà Nội và trường Đại học Luật Hà Nội. Em chia sẻ“trong tương lai em sẽ không ngừng nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân và không để phụ lòng mong đợi của cha mẹ, thầy cô dành cho em”.

 

Trần Nhung

 

1 2 3 4 5  ... 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang