image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
ĐỒN BIÊN PHÒNG ĐỨC LONG NỖ LỰC GIÚP DÂN XÓA NHÀ TẠM, NHÀ DỘT NÁT
Lượt xem: 52

Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, đồn biên phòng Đức Long, Thạch An còn tham gia có hiệu quả các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội củng cố quốc phòng an ninh, đoàn kết với nhân dân biên giới. Đặc biệt là phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Giúp người nghèo “an cư, lạc nghiệp”, vươn lên từng bước ổn định cuộc sống.

 

anh tin bai

Cán bộ Đồn biên phòng Đức Long giúp nhà bà Đinh Thị Ngại tháo dỡ nhà

Đức Long  là xã vùng cao biên giới đặc biệt khó khăn, có 06 thôn, với 513 hộ.  Toàn xã hiện có 59 hộ còn ở nhà tạm, nhà dột nát cần được xây mới và sửa chữa. Trước thực tế đó, UBND xã đã xây dựng kế hoạch thống nhất các phương án hỗ trợ nhà ở cho người dân, chọn đúng đối tượng để hỗ trợ, trong đó ưu tiên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, gia đình chính sách. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất thấp tại Ngân hàng Chính sách xã hội để xây dựng nhà ở. Trong quá trình thực hiện chương trình có sự chung tay góp sức của các ban ngành, các đơn vị, nhà hảo tâm và sự hỗ trợ, giúp sức của cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Đức Long.

Bà Đinh Thị Ngại, xóm Thành Công, xã Đức Long là gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Bà phấn khởi cho biết: Gia đình tôi neo người, chồng đau ốm bệnh tật không thể đi lại giúp đỡ, các con đều làm ăn xa. Được sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Đức Long và bà con trong bản giúp đỡ ngày công giúp gia đình tôi tháo dỡ ngôi nhà cũ để lấy mặt bằng xây dựng nhà mới khang trang, gia đình chúng tôi cảm ơn các anh bộ đội biên phòng rất nhiều. Giờ đây gia đình yên tâm chuẩn bị vật liệu để xây dựng ngôi nhà mới khang trang, không còn lo về mưa bão như những ngày trước.

Xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo là nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chỉ huy đồn đã chú trọng xây dựng thực hiện kế hoạch nghiêm túc, đạt hiệu quả. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc rà soát danh sách hộ dân gặp khó khăn và cử cán bộ xuống địa bàn giúp đỡ về ngày công vận chuyển vật liệu, san nền. Từ năm 2022 đến nay, đồn đã huy động được 57 lượt cán bộ, chiến sĩ giúp đỡ 08 hộ gia đình trên địa bàn. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó đã thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm chăm lo của Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang đối với hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nơi biên giới, giúp cho các hộ dân yên tâm lao động sản xuất và sớm vươn lên ổn định cuộc sống. Góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, tạo niềm tin của bà con nơi đây chung tay góp sức cùng bộ đội biên phòng bảo vệ vững chắc đường biên cột mốc.

          Thượng tá Bế Xuân Chiến, Chính trị viên đồn biên phòng Đức Long cho biết: Công tác giảm nghèo là nhiệm vụ chính trị và là chính sách xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, là chương trình, mục tiêu để thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước. Thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát, không để ai bỏ lại phía sau, Đồn biên phòng Đức Long đã phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xã hỗ trợ trực tiếp bằng ngày công lao động, chung tay với địa phương giúp đỡ người dân....

Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào chung tay vì người nghèo biên giới, Đồn biên phòng Đức Long đã vận động cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp kinh phí mua, trao tặng 07 con lợn giống, làm mới và sửa chữa 07 ngôi nhà cho các hộ nghèo, tặng 02 sổ tiết kiệm cho người nghèo cô đơn trên địa bàn xã. Giúp đỡ về ngày công lao động giúp dân thu hoạch mùa vụ, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, nhận đỡ đầu 02 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nuôi ăn, học và hỗ trợ đầy đủ về vật chất cũng như tinh thần giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống; “Nâng bước tới trường” đối 10 em học sinh, mỗi tháng hỗ trợ 500.000/em để các cháu khắc phục khó khăn, có điều kiện đến trường. Việc triển khai hiệu quả chương trình là điều kiện để người nghèo vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo tại địa phương. Bên cạnh các nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình xóa đói, giảm nghèo, nguồn xã hội hóa, Đồn biên phòng Đức Long đang tiếp tục vận động người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, tích lũy để xây dựng nhà ở, từng bước tự xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát để ổn định cuộc sống lâu dài, góp phần giữ vững các tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới, từng bước phấn đấu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Cùng với thực hiện nhiệm vụ chính trị bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, những người lính mang quân hàm xanh đã cùng cấp uỷ chính quyền, địa phương, các lực lượng huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ người dân trên địa bàn xã xoá đói, giảm nghèo góp phần tô thắm thêm hình ảnh người lính trong lòng nhân dân./.

 

Thùy Dương - Trần Nhung

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang