image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
DÂN QUÂN TỰ VỆ XÃ ĐỨC LONG THAM GIA XÂY DỰNG ĐỊA PHƯƠNG CƠ SỞ VỮNG MẠNH TOÀN DIỆN
Lượt xem: 57

Đức Long là xã biên giới của huyện Thạch An, có 5,5km đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc với 11 mốc chính, 04 mốc phụ. Xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của việc quản lý, bảo vệ đường biên giới quốc gia đến sự ổn định chính trị, quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, thời gian qua, xã Đức Long đã thường xuyên quan tâm chăm lo lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế-xã hội đi đôi với củng cố quốc phòng-an ninh. Trong đó chú trọng công tác xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh về tổ chức, về chính trị và luôn sẵn sàng chiến đấu cao. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân tự vệ xã luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương và các phong trào, hoạt động của xã.

 

anh tin bai

Tiểu đội dân quân thường trực xã Đức Long thường xuyên phối hợp với các lực lượng phát quang đường biên

Trong công tác xây dựng lực lượng DQTV, xã tập trung thực hiện tốt công tác ổn định biên chế đầy đủ các lực lượng dân quân theo quy định. Trên địa bàn xã có 01 tiểu đội dân quân thường trực với biên chế 09 đồng chí. Công tác tuyển chọn cán bộ, chiến sỹ biên chế vào lực lượng dân quân thường trực được thực hiện chặt chẽ, có nhận thức chính trị đúng đắn, luôn chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, đơn vị. Sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác huấn luyện lực lượng DQTV được thực hiện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, chất lượng”; chú trọng bồi dưỡng giáo dục tư tưởng chính trị và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ DQTV gắn với huấn luyện kỹ, chiến thuật, nâng cao trình độ, khả năng hiệp đồng sẵn sàng chiến đấu, phục vụ chiến đấu. Qua công tác huấn luyện, giúp cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, có trình độ chuyên môn, làm chủ được các loại vũ khí, trang bị có trong biên chế.

Đồng chí Lục Trung Tuyến, Chiến sĩ tiểu đội dân quân thường trực xã Đức Long chia sẻ: Trên cương vị là một người chiến sĩ của tiểu đội dân quân thường trực, bản thân tôi nhận thức sâu sắc vai trò, chức năng của lực lượng dân quân thường trực trong xây dựng và bảo vệ địa phương vững mạnh. Phối hợp với các lực lượng tham gia khắc phục thiên tai, bão lũ, cháy rừng, bản thân tôi không ngừng học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với công tác xây dựng lực lượng, Ban CHQS xã thường xuyên phối hợp với Đồn biên phòng Đức Long bảo vệ đường biên giới quốc gia, đấu tranh ngăn chặn các hành vi xâm phạm lãnh thổ biên giới, vượt biên, nhập cư, cư trú trái phép; tuần tra, kiểm soát, phát quang đường biên giới. Trong những dịp lễ, tết và các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, của địa phương các tiểu đội dân quân thường trực đều tham gia tuần tra, canh gác bảo vệ địa bàn.

Bên cạnh đó, tiểu đội dân quân thường trực còn là lực lượng vũ trang quần chúng vừa thực hiện nhiệm vụ làm kinh tế vừa tham gia hoạt động của DQTV. Thực sự là lực lượng quan trọng trong xây dựng thế trận, xây dựng khu vực phòng thủ, sẵn sàng chiến đấu, trong phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ rừng, phòng chống lụt bão... Đặc biệt là thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát, đơn vị đã xác định việc hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ nghèo là nhiệm vụ chính trị, chú trọng xây dựng thực hiện kế hoạch nghiêm túc, đạt hiệu quả. Cử chiến sỹ giúp đỡ về ngày công vận chuyển vật liệu, san nền. Từ năm 2022 đến nay, lực lượng dân quân tự vệ đã huy động được trên 100 lượt chiến sĩ giúp đỡ 08 hộ gia đình trên địa bàn. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, qua đó đã thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm chăm lo của Đảng, nhà nước, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang đối với hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nơi biên giới, giúp cho các hộ dân yên tâm lao động sản xuất và sớm vươn lên ổn định cuộc sống. Góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân, tạo niềm tin của bà con nơi đây.

Bà Nông Thị Kiều, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Long cho biết: Trong thời gian qua UBND xã xây dựng kế hoạch chỉ đạo lực lượng dân quân thường trực phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã, lực lượng công an, lực lượng biên phòng thường xuyên tuần tra, bảo vệ tuyến biên giới cũng như bảo vệ đường biên cột mốc, hàng tuần đi tuần tra tất cả các mốc và phát quang đường biên thực hiện mỗi tháng 1 lần, góp phần làm cho tuyến biên giới ổn định. Sau khi thành lập, tiểu đội dân quân thường trực đã phát huy được sức mạnh để thực hiện về đảm bảo an ninh trật tự cũng như hỗ trợ bà con trong phát triển sản xuất  kinh tế, giúp bà con ngày công thu hoạch vụ mùa, vận chuyển vật liệu, tháo dỡ nhà… rất hiệu quả.

Với những đóng góp của lực lượng DQTV trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, lực lượng DQTV xã Đức Long đã từng bước khẳng định vị trí vai trò, đáp ứng ngày càng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong thời gian tới, lực lượng dân quân xã Đức Long tiếp tục luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương,luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương và các phong trào, hoạt động của xã./.

 

Thùy Dương – Trần Nhung


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang