image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
ĐỒN BIÊN PHÒNG ĐỨC LONG ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÂN DÂN NƠI BIÊN GIỚI
Lượt xem: 653

Là lực lượng có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia,  an ninh chính trị trên địa bàn, thời gian qua, bằng những công việc cụ thể,  cán bộ và chiến sỹ đồn Đồn biên phòng Đức Long đã chung sức, đồng hành cùng chính quyền và nhân dân vùng biên giới, tích cực tham gia củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói, giảm nghèo.

Gia đình bà Đinh Thị Ngại, xóm Thành Công, xã Đức Long là gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trước đây phải sống trong căn nhà sàn cũ, đã xuống cấp, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn khi trời mưa gió. Thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát ngoài được nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng để làm nhà, gia đình cũng đã được sự hỗ trợ của cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Đức Long  về ngày công lao động phá dỡ ngôi nhà cũ và vận chuyển vật liệu xây ngôi nhà mới.  Hiện gia đình đã có một nơi ở khang trang. Bài Ngại cho biết: Gia đình tôi neo người, các con đều đi làm xa, nhờ có các đồng chí cán bộ Đồn biên phòng Đức Long giúp đỡ gia đình tôi dỡ nhà cũ để lấy mặt bằng xây dựng nhà mới. Tôi thấy rất vui và phấn khởi, cảm ơn các đồng chí nhiều lắm.

anh tin bai

Cán bộ đồn biên phòng Đức Long đến thăm gia đình bà Đinh Thị Ngại 

Cùng với sự vào cuộc của địa phương, bà con nhân dân trong bản và sự đóng góp ngày công của đồn Biên phòng đã tiếp thêm động lực, niềm tin cho các hộ nghèo trên địa bàn. Những ngôi nhà được xây dựng hoàn thành, bàn giao cho các hộ gia đình sử dụng, ngoài tăng thêm giá trị vật chất còn là động lực tinh thần để tiếp thêm sức mạnh và nghị lực cho các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bám sát địa bàn, thấu hiểu những mong muốn của bà con, trong năm 2023, Đồn biên phòng Đức Long đã triển khai có hiệu quả công trình “Thắp sáng vùng biên”. Trước đây, ở xóm Thành Công, việc đi lại của bà con là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, mới chỉ khoảng vài tháng trở lại đây, cuộc sống của người dân đã có nhiều đổi khác bởi tuyến đường dọc xóm đã được chiếu sáng vào mỗi buổi tối nhờ hệ thống đèn năng lượng mặt  được lắp đặt tại đây. Tuyến đường được thắp sáng có tổng chiều dài khoảng 3km, với trên 60 đèn năng lượng và hơn 100 hộ dân được hưởng lợi. Những con đường quanh xóm giờ đây đã có đèn đường chiếu sáng phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, sản xuất và đi lại của các hộ dân. Ông Đinh Văn Dưỡng, Bí thư chi bộ xóm Thành Công, xã Đức Long chia sẻ: Thực hiện công trình “Thắp sáng vùng biên” của lực lượng biên phòng, các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Đức Long đã cùng phối hợp với ban vận động của xóm trực tiếp xuống vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện mô hình. Trong quá trình thực hiện được nhân dân rất là đồng tình, ủng hộ và nhờ có mô hình mà bà con nhân dân đi lại dễ dàng hơn, thuận tiện trong công tác sản xuất, đặc biệt là công tác an ninh được ổn định hơn. Bà con nhân dân trong xóm rất  cảm ơn các chiến sĩ bộ đội biên phòng vừa đóng góp cả nhân lực và vật lực để thực hiện công trình được thành công và hiệu quả như hiện nay.

anh tin bai

Trên 60 bóng đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt tại xóm Thành Công

Với khẩu hiệu “Đồn là nhà biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, Chỉ huy đồn luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định trong khu vực biên giới. Nhân dân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp với đồn Biên phòng Đức Long quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới. Trong 05 năm qua, Đồn Biên phòng Đức Long đã giúp 02 hộ dân thoát nghèo bền vững, tặng 15 con lợn giống cho hộ nghèo với số tiền 30 triệu đồng. Giúp dân lao động sản xuất với trên 3.300 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Cấp phát thuốc miễn phí cho trên 340 lượt người dân. Nhân dịp các ngày lễ, tết, Đồn Biên phòng Đức Long đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, Đồn nhận đỡ đầu 01 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nuôi ăn, học và hỗ trợ đầy đủ về vật chất cũng như tinh thần giúp em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống; “Nâng bước tới trường” đối với 12 em học sinh, mỗi tháng hỗ trợ 500.000/em để các cháu khắc phục khó khăn, có điều kiện đến trường. Từ năm 2019 đến nay, Xã Đức Long phối  hợp Đồn Biên phòng tổ chức được 180 lần tuần tra  bảo vệ biên giới; phát quang đường tuần tra được 60 lần. Tổ chức giới thiệu đường biên cột mốc biên giới cho trên 3.300 lượt cán bộ và nhân dân, các trường học. Hàng năm tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân”, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao. Thượng tá, Nguyễn Huy Trịnh, Chính trị viên Đồn biên phòng Đức Long, BĐBP tỉnh Cao Bằng cho biết: Công tác vận động quần chúng được Đồn biên phòng Đức Long xác định là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng trong những nhiệm vụ chung của Đồn, do vậy cấp ủy chỉ huy đơn vị đã phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí phụ trách công tác dân vận, ngoài công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật về luật biên giới quốc qia, luật biên phòng, các nghị định, văn bản pháp luật khác để nhân dân nắm. Chỉ đạo cán bộ chiến sĩ của đơn vị tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như giúp ngày công lao động hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở, thu hoạch lúa, ngô… vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các gia đình chính sách, người neo đơn. Trong năm 2023, thực hiện công trình “Thắp sáng vùng biên” Đồn đã tham mưu phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương quyên góp ủng hộ lắp đèn thắp sáng đường làng ngõ xóm giúp người dân đi lại thuận tiện. Trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2023, đơn vị sẽ tiếp tục giao nhiệm vụ cho các cán bộ chiến sĩ lựa chọn những phần việc cụ thể để triển khai đạt hiệu quả thiết thực.

Nhờ biết chọn cách, chọn việc, khéo trong vận động nên các cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Đức Long đã xây dựng được thế trận lòng dân, giải quyết được nhiều vụ việc trên tất cả các lĩnh vực. Từ hiệu quả của các hoạt động, các mô hình dân vận trong thời gian qua đã góp phần củng cố niềm tin, tình cảm đoàn kết quân dân, đảm bảo vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

 

Thùy Dương - Trần Nhung


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang