image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HUYỆN THẠCH AN TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM CẤP HUYỆN
Lượt xem: 123

Ngày 1/6 huyện Thạch An đã tổ chức diễn đàn trẻ em cấp huyện, tham  dự diễn đàn có đồng chí Nông Long Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, đại diện các ban ngành, đoàn thể, tổ chức Childfund Việt Nam và 70 trẻ em đến từ 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Trẻ em trao thông điệp cho  các đồng chí Lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện

 Diễn đàn trẻ em huyện Thạch An được tổ chức với chủ đề: Trẻ em  tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh. Tại diễn đàn, trẻ em tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể. Được bày tỏ, chia sẻ và nói lên những suy nghĩ  về vấn đề:  Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Phòng chống giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh thiên tai; trẻ em tham gia phòng chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Sau khi nghe ý kiến bày tỏ của trẻ em tại diễn đàn, lãnh đạo huyện và các phòng, ban, ngành đã trả lời các nội dung trong phạm vi thẩm quyền của ngành, đơn vị mình phụ trách.

anh tin bai

Đến với diễn đàn, các em còn  chuyển đến những thông điệp thiết thực như: Chung tay phòng chống bạo lực trẻ em, để trái đất tươi sáng mà không có bạo lực trẻ em. Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng. Vì một thế hệ tương lai, hãy s dụng các trang mạng  đúng cách. Hãy lên tiếng để ngăn chặn mọi hành vi xâm hại trẻ em”.

 

anh tin bai

Trẻ em tham gia diễn đàn

Việc tổ chức Diễn đàn trẻ em là cơ hội để trẻ em được thể hiện quyền tham gia, quyền tiếp cận thông tin, được bày tỏ ý kiến, suy nghĩ của mình.Thông qua đó, lãnh đạo huyện và các cơ quan, ban ngành địa phương lắng nghe những khuyến nghị của trẻ em để xây dựng những chương trình phù hợp dành cho trẻ em, góp phần thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em tại địa phương trong thời gian tới.

Tại diễn đàn, Ban tổ chức đã trao 14 suất quà của Quỹ bảo trợ trẻ em huyện cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích trong năm học 2022-2023 và tặng quà cho 70 trẻ em tham gia diễn đàn./.

 

Thùy Dương, Thu Hằng - Trung tâm VH&TT


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang