image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2023
Lượt xem: 40

 Ngày 9/1 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thạch An đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2023.

 

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2022 Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thạch An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Cao Bằng thời đại mới” và chủ đề công tác năm 2022 “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Các tổ chức Hội đã tuyên truyền vận động 100% cán bộ, hội viên tham gia. Phối hợp với Đồn Biên phòng Đức Long tổ chức Chương trình "Xuân biên phòng, ấm lòng dân bản" trao tặng 40 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, hội viên phụ nữ nghèo tại xã Đức Long; Các cấp Hội trong toàn huyện tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn, vợ liệt sĩ.. được 340 suất quà trị giá hơn 98 triệu đồng. Ngoài ra còn giúp đỡ  trên 2000 ngày công lao động thu hoạch mùa vụ, làm cỏ thạch,  1.165 vác củi đun cho các gia đình chính sách, hộ hội viên phụ nữ nghèo. Trong năm đã giúp được 28  hội viên  thoát nghèo.

Vận động hội viên tham gia đóng góp được 563 công lao động, trên 26 triệu đồng và hiến 1.200m2 đất làm đường bê tông nông thôn. Tổng vệ sinh, đường làng, ngõ xóm, nạo vét kênh mương, phát quang, tổng vệ sinh các tuyến đường tự quản được 4.067 công lao động  với trên 8.100 lượt hội viên tham gia. Tính đến ngày 31/12/2022, tổng dư nợ Ngân hàng chính sách xã hội qua tổ chức Hội Phụ nữ huyện quản lý là 82 tỷ 547 triệu đồng để hội viên vay vốn phát triển kinh tế, chăn nuôi. Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển có tổng dư nợ trên 3 tỷ 555 triệu đồng với 42 nhóm vay, 306 thành viên vay vốn với mục đích trồng trọt, chăn nuôi, dịch vụ và tiêu dùng được thực hiện tại 7 xã. Trong năm 2022, các cơ sở Hội đã giới thiệu được 45/40 hội viên ưu tú cho Đảng và có 29 hội viên được kết nạp Đảng. Tổ chức ra mắt được 16 Tổ truyền thông cộng đồng tại các xã Kim Đồng, Đức Thông, Quang Trọng và thị trấn Đông Khê, 03 Địa chỉ tin cậy cộng đồng tại các xã Kim Đồng, Đức Xuân, Lê Lợi.

Năm 2023, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thạch An phấn đấu mỗi cơ sở Hội duy trì thường xuyên ít nhất 01 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe.  Mỗi cơ sở Hội phấn đấu vận động, hỗ trợ thêm 05 hộ gia đình đạt tiêu chí “gia đình 5 không, 3 sạch” bền vững. Các xã, thị trấn có các hoạt động hỗ trợ 05 gia đình hội viên, phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Phát triển thêm 100 hội viên. Giới thiệu được ít nhất 40 hội viên phụ nữ ưu tú trở lên cho Đảng xem xét, kết nạp.

 

 

Đồng chí Nông Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tác Hội năm 2022

Tại hội nghị, 05 tập thể Hội Liên hiệp phụ nữ xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc; 19 chi hội xóm, tổ dân phố đã được Hội LHPN huyện tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2002 và 19 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” năm 2022./.

 

Thùy Dương - Thu Hằng

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang