image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
THẠCH AN CHI TRẢ TIỀN BỒI THƯỜNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TUYẾN CAO TỐC ĐỒNG ĐĂNG (LẠNG SƠN) - TRÀ LĨNH (CAO BẰNG)
Lượt xem: 454

Trong thời gian qua, với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, huyện Thạch An đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng), đến nay đã bàn giao 21,46/21,63Km, đạt 99,2% chiều dài tuyến. Sau khi kiểm đếm ban đầu, áp giá đền bù và thống nhất phương án bồi thường, hiện huyện Thạch An đang tiến hành chi trả bồi thường đối với cây trồng, vật nuôi là thủy sản cho các hộ dân trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng khi nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án.

Từ sáng sớm ngày hôm nay mùng 3/8, gần một trăm hộ dân thuộc 2 thôn Tục Ngã, Nà Pá, xã Đức xuân, huyện thạch An đã đến Nhà văn hóa xã Đức Xuân nhận tiền bồi thường cây trồng vật nuôi là thủy sản đối với Dự án xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh. Các hộ dân đều bày tỏ sự ủng hộ, nhất trí với phương án đền bù, hỗ trợ.

 

anh tin bai

Các hộ dân trên địa bàn xã Đức Xuân nhận tiền bồi thường dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Có mặt tại Nhà văn hóa xã từ sớm để thực hiện hoàn tất các hồ sơ, thủ tục hỗ trợ, bồi thường. Ông Hoàng Quý Lai, thôn Tục Ngã, xã Đức Xuân cho biết: “Từ khi có chủ trương xây dựng đường cao tốc, chúng tôi được chính quyền địa phương tuyên truyền vận động ủng hộ hiến đất để phát triển kinh tế của tỉnh cũng như của huyện nhà, tôi và tất cả bà con trong xóm đều phấn khởi, ủng hộ nhiệt tình để giao mặt bằng triển khai dự án và kịp tiến độ thi công. Ngày hôm nay chúng tôi được chính quyền địa phương thông báo nhận tiền đền bù tôi cũng rất là vui và phấn khởi. Về phương án nhận tiền và đền bù thì bản thân tôi và gia đình cũng hoàn toàn đồng ý và nhất trí

Trong quá trình chi trả tiền cho bà con, huyện chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện đúng, đầy đủ các quy trình, thủ tục, đảm bảo nhanh chóng, minh bạch, rõ ràng, tạo sự hài lòng của người dân. Nhận được tiền chi trả, Bà Vi Thị Duyên, thôn Tục Ngã, xã Đức Xuân chia sẻ: Được trưởng thôn thông báo cho bà con trong thôn đến nhận tiền bồi thường cây trồng vật nuôi của dự án xây dựng đường cao tốc, hôm nay bà đến đây nhận tiền bà thấy các ban ngành, cơ quan liên quan đều niềm nở, tiếp đón tử tế, hướng dẫn làm thủ tục rõ ràng, nhanh chóng, giúp bà nhận được tiền nhanh, gọn. Bà cũng mong sớm làm được con đường cao tốc, hoàn thành nhanh chóng thì dân mừng”

Gia đình ông Đặng Văn Đức, thôn Tục Ngã, xã Đức Xuân có hơn 3.000m2 đất bị ảnh hưởng bởi Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh, ngay khi được các cấp chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và cho biết về tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển của tỉnh, của huyện nhà, gia đình ông đã phối hợp nhiệt tình với chính quyền địa phương thực hiện các công tác về kiểm đếm tài sản, đo đạc đất đai để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Ông Đặng Văn Đức, thôn Tục Ngã, xã Đức Xuân cho biết: "Hôm nay được nhận tiền chi trả, tôi thấy bộ phận chi trả cho bà con rất là tận tình, hướng dẫn rất là đầy đủ. Dự án cao tốc là chủ trương chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế của huyện, của tỉnh, sau này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, đặc biệt là trên địa bàn xã Đức Xuân và người dân cũng sẽ được thụ hưởng các chính sách của nhà nước nhiều hơn"

Trên địa bàn huyện Thạch An, Giai đoạn I của dự án đi qua 16 xóm của 5 xã, thị trấn: Đức Xuân, Lê Lai, Thụy Hùng, Vân Trình, thị trấn Đông Khê với chiều dài tuyến khoảng 21,63 km, trên 700 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi dự án. Trong đợt này, huyện Thạch An chi trả tiền bồi thường cây trồng vật nuôi là thủy sản cho 409 hộ với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cũng như minh bạch, công khai trong quá trình đo đạc, kiểm đếm, áp giá đền bù, thống nhất phương án bồi thường, niêm yết công khai tại nhà văn hóa các thôn, xóm, hầu hết người dân đều đồng thuận phương án chi trả của nhà nước.

Với mục tiêu chi trả bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) xong trước ngày 6/8/2024, huyện Thạch An đang tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ chi trả, làm việc cả ngày nghỉ để đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra./.

 

Trần Nhung – Thu Hằng

1 2 3 4 5  ... 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang