image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
BAN DÂN TỘC HĐND TỈNH KHẢO SÁT VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH VỀ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG, BỐ TRÍ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ GIAI ĐOẠN 2016-2023 TẠI HUYỆN THẠCH AN
Lượt xem: 33

Ngày 6/8, đoàn công tác Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Bàn Quý Sơn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với  huyện Thạch An. Đoàn đã khảo sát về tình hình thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ, công chức người dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2023; tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Tại huyện Thạch An, cơ cấu cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số trong tổng số cán bộ, công chức của huyện năm 2023 tăng 0,9% so với đầu giai đoạn, chiếm 97,05%. Trong giai đoạn 2016 - 2023, tổng số lượt cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số được quy hoạch là 494 lượt người, riêng trong trong quy hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025 chiếm 99,8%. Toàn huyện có 95 vị là người có uy tín trong các dân tộc thiểu số, 01 già làng. Hằng năm, huyện tổ chức 2 hội nghị cung cấp thông tin thời sự; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, quốc phòng - an ninh, kỹ năng hòa giải,tình hình an ninh trật tự cho người có uy tín; tổ chức đoàn đến tặng quà trên 790 lượt người có uy tín nhân các dịp lễ, tết, ốm đau, bệnh tật; cung cấp hơn 5.500 ấn phẩm báo, tạp chí.  

anh tin bai

Đồng chí Bàn Quý Sơn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đoàn công tác Ban Dân tộc HĐND tỉnh đề nghị huyện thường xuyên chỉ đạo phòng, ban liên quan quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách, đảm bảo đúng, đủ, kịp thời đến tận tay người có uy tín. Đặc biệt là tiếp tục cổ vũ, phát huy vai trò tích cực của người có uy tín trong công tác nắm bắt, phản ánh tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội và tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần giải quyết kịp thời các vụ việc mâu thuẫn, phát sinh xảy ra ở địa phương. Cùng ngày, đoàn khảo sát đã đến làm việc tại xã Trọng Con./.

Thực hiện:  Tuấn Anh

 

1 2 3 4 5  ... 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang