image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
THẠCH AN TRIỂN KHAI CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024
Lượt xem: 153

Ngày 17/4 huyện Thạch An đã tổ chức  tổng kết công tác Cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Năm 2023, huyện Thạch An đã quán triệt, triển khai các văn bản kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của Trung ương và tỉnh. Công tác kiểm soát TTHC đã được triển khai thực hiện một cách đồng bộ trên địa bàn huyện. Kế hoạch CCHC được ban hành đúng thời gian quy định; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Trong năm, huyện đã ban hành 53 văn bản để thực hiện nhiệm vụ CCHC của đơn vị.  Xây dựng và thực hiện 12 tin bài chuyên đề về CCHC trên trang thông tin điện tử huyện, chương trình truyền thanh huyện; kết hợp với các hình thức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại các xã, thị trấn đến thôn xóm, người dân. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương là 404 thủ tục. Trong đó số TTHC cấp huyện: 230; cấp xã: 135 thủ tục; thuộc các cơ quan ngành dọc đóng tại địa phương: 39 thủ tục. UBND huyện đã bố trí địa điểm Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại tầng 1 Bưu điện huyện nhằm thuận tiện cho việc thực hiện TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích. Trong năm đã đã tiếp nhận 8.780 hồ sơ TTHC, trong đó: Tiếp nhận trực tuyến: 6.793 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 1.981 hồ sơ; từ kỳ trước: 06 hồ sơ. Số lượng đã giải quyết: 8.770 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước và đúng hạn: 8.714 hồ sơ, quá hạn: 56 hồ sơ.

anh tin bai

Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan Nhà nước dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng (trừ văn bản mật). Tổng số văn bản đi của đơn vị được gửi dưới dạng văn bản điện tử: 6.416 văn bản; Tỷ lệ văn bản ký số: 6.086/6.416,  đạt 95%;  Hệ thống truyền hình trực tuyến được triển khai kết nối từ cấp huyện đến cấp xã với 02 điểm cầu cấp huyện, 14 điểm cầu cấp xã, thị trấn. 100% Trang thông tin điện tử của huyện, các xã, thị trấn công khai thông tin đầy đủ theo quy định. Thường xuyên duy trì Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice 4.0 để trao đổi thông tin, quản lý văn bản đi -đến.

anh tin bai

Đồng chí Nông Thế Phúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen

cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2023

Năm 2024, huyện Thạch An tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch CCHC giai đoạn 2021-2025, các Kế hoạch chuyên đề theo từng nội dung CCHC của huyện. Quán triệt, học tập tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác CCHC đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, trên địa bàn huyện để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức góp phần thực hiện tốt công tác CCHC trên địa bàn. Đề cao vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng và người đứng đầu cơ quan, đơn vị về công tác chỉ đạo, điều hành đơn vị thực hiện nhiệm vụ gắn với công tác CCHC.

Hội nghị đã khen thưởng cho 03 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Cải cách hành chính năm 2023./.

 

Thùy Dương  -Thu Hằng

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang