image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
PHÁT HUY TÍNH TIÊN PHONG GƯƠNG MẪU CỦA ĐẢNG VIÊN TRONG TUYÊN TRUYỀN BÀN GIAO MẶT BẰNG DỰ ÁN CAO TỐC ĐỒNG ĐĂNG - TRÀ LĨNH
Lượt xem: 652

    Để kịp thời bàn giao 100% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) trước ngày 7/5, hiện huyện Thạch An đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt thực hiện Dự án đoạn đi qua địa bàn huyện. Trong đó công tác giải phóng mặt bằng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đó là sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là tính tiên phong gương mẫu của đảng viên tại các địa bàn có tuyến cao tốc đi qua.

 

anh tin bai
 

Hiện nay đơn vị thi công đang huy động nhân lực, vật lực triển khai dự án đảm bảo tiến độ thi công (Ảnh thi công tại xóm Nà Tục, xã Đức Xuân)

    Đi đầu trong bàn giao mặt bằng, ông Ma Văn Thiệu, đảng viên sinh sống tại thôn Tân Việt, xã Lê Lai hiểu được tầm quan trọng của dự án nên không chỉ đồng thuận cao mà còn tích cực tuyên truyền, vận động mọi người trong xóm thực hiện tốt công tác bàn giao giải phóng mặt bằng để đơn vị thi công triển khai Dự án. Khi thực hiện dự án, nhà nước thu hồi của ông hơn 600m2 đất canh tác và cả nhà ở. Dù đến nay ông và bà con bị ảnh hưởng của dự án chưa nhận tiền hỗ trợ nhưng mọi người đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Ông Thiệu chia sẻ: "Gia đình tôi có hơn 600m2 đất canh tác và đất nhà ở nằm trong diện giải phóng mặt bằng, qua thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi xác định được tầm quan trọng của án nên tôi bàn bạc với gia đình nhất trí bàn giao mặt bằng cho dự án. Tôi cũng thường xuyên tuyên truyền cho hàng xóm thông qua câu chuyện, cùng trao đổi và vận động mọi người nhất trí bàn giao mặt bằng".

    Cũng là một trong những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dự án, Bà Đinh Thị Huyên, Bí thư chi bộ xóm Nà Ngài, xã Lê Lai cho biết gia đình có hơn 4.000m2 đất rừng và đất ruộng nằm trong tuyến cao tốc, dù tiếc nuối nhưng là một đảng viên, vì chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước bà sẵn sàng bàn giao mặt bằng trước cho nhà thầu thi công triển khai dự án. Bên cạnh đó, bà Huyên còn làm tốt vai trò bí thư chi bộ trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng, ủng hộ dự án: “Gia đình tôi bị thu hồi cả đất rừng và đất ruộng là hơn 4.000m2, mặc dù rất là nuối tiếc nhưng vì chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, tôi cũng hoàn toàn đồng tình, ủng hộ và sẵn sàng bàn giao đất để thực hiện dự án, hiện nay đơn vị thi công cũng đang thi công rồi. Với vai trò là 1 bí thư chi bộ, trước hết tôi cũng họp ban chi ủy và họp chi bộ để chỉ đạo đảng viên phát huy tinh thần nêu gương, để mỗi đảng viên là một tuyên truyền viên của xóm. Bên cạnh đó cũng mời người có uy tín trong cộng đồng cùng tuyên truyền cho bà con nhân dân về ý nghĩa của dự án đường cao tốc đối với tỉnh Cao Bằng cũng như người dân trong tỉnh. Qua sự vận động của chi bộ cũng như người uy tín, 54 hộ dân trong xóm đã đồng thuận và bàn giao mặt bằng trước cho đơn vị thi công để sớm hoàn thành con đường cao tốc”

    Xã Lê Lai có 213 hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng, 32 hộ phải di dời nhà ở để triển khai dự án. Đoạn cao tốc đi qua địa bàn 5 xóm (Độc Lập, Tân Việt, Nà Danh, Nà Ngài, Bản Căm) của xã dài 6,7km với tổng diện tích đất cần thu hồi là 28,74ha. Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Thạch An đã tổ chức 05 cuộc tuyên truyền bàn giao mặt bằng tại xã. Bằng cách làm "đảng viên đi trước, làng nước theo sau", trên 60 hộ đảng viên bị ảnh hưởng bởi dự án cùng gương mẫu, tuyên truyền, vận động các gia đình trên địa bàn mà đến nay các hộ dân của 05 xóm trên địa bàn xã Lê Lai đều nhất trí và bàn giao mặt bằng sạch để triển khai dự án.

    Đồng chí Đinh Thị Duyên - Bí thư Đảng ủy xã Lê Lai cho biết: "Sau khi có chủ trương xây dựng Dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) đi qua địa bàn xã Lê Lai, cụ thể là qua 5 xóm trên địa bàn. Với vai trò người đứng đầu địa phương chúng tôi cũng đã tổ chức hội nghị triển khai, tuyên truyền về chủ trương, công tác giải phóng mặt bằng cho các đồng chí là ủy viên BCH Đảng bộ xã và bí thư chi bộ, từ đó để cho các đồng chí bí thư chi bộ về sẽ trực tiếp triển khai, tuyên truyền cho cán bộ đảng viên trong chi bộ và triển khai đến các hộ gia đình có diện tích trong phạm vi giải phóng mặt bằng. Trước hết là để nắm được chủ trương lớn, lợi ích của việc xây dựng đường cao tốc, từ đó nhận được sự đồng thuận của người dân trên địa bàn xã trong việc giải phóng mặt bằng đường cao tốc".

    Dự án cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) đi qua địa phận huyện Thạch An có chiều dài 21,63km qua các xã Đức Xuân, Lê Lai, Thụy Hùng, Vân Trình và thị trấn Đông Khê với 659 hộ gia đình bị ảnh hưởng, tổng diện tích thu hồi khoảng 135,12 ha. Đến nay, huyện đã bàn giao trên 20 km cho đơn vị thi công với 101 ha. Hiện đơn vị thi công đang huy động nhân lực, thiết bị máy móc san ủi mặt bằng tại một số xóm của xã Lê Lai, Đức Xuân, Thụy Hùng và thị trấn Đông Khê, đảm bảo tiến độ thi công của tổng thể dự án. Để có được kết quả này, đó là sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị huyện, sự quyết liệt vào cuộc của địa phương, huyện Thạch An đã và đang nỗ lực cao nhất để bàn giao mặt bằng dự án đúng tiến độ. Từ đó góp phần phát triển hạ tầng, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện, của tỉnh và của đất nước ngày càng giàu mạnh./.

 

Trần Nhung – Tuấn Anh


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang