image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
LÝ QUỐC LẬP - GƯƠNG HỘI VIÊN NÔNG DÂN TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC ​
Lượt xem: 641

Những năm qua, việ học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Huyện ủy Thạch An lãnh đạo, chỉ đạo triển khai sâu rộng, hiệu quả thông qua các phong trào thi đua và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển. Qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình là ông Lý Quốc Lập, 45 tuổi, xóm Độc Lập, xã Lê Lai.

Là hội viên nông dân của xã Lê Lai, ông luôn cần cù trong lao động, sản xuất, luôn giữ gìn tư cách đạo đức và tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên. Tuyệt đối chấp hành việc thực hiện quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm, thực hiện tốt phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Chi bộ. Luôn có ý thức giữ gìn đoàn kết trong Đảng; luôn gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; tích cực vận động gia đình và người dân chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tham gia tích cực các phong trào thi đua do địa phương và các cấp Hội phát động như: “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”; “Nông dân tham gia đảm bảo quốc phòng an ninh.

anh tin bai

Ông Lý Quốc Lập với mô hình chăn nuôi lợn nái, lợn thịt

Với khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, ông luôn suy nghĩ, tìm hướng phát triển sản xuất để gia đình ngày càng đầy đủ, sung túc hơn. Ông tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông lâm nghiệp và chăn nuôi do huyện, tỉnh tổ chức. Với tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, ông đã tìm tòi, nghiên cứu các mô hình làm kinh tế có hiệu quả của các địa phương khác trong tỉnh và mạnh dạn vận động vợ con đầu tư khởi nghiệp xây dựng chuồng trại chăn nuôi lợn thịt, kết hợp với trồng các loại cây ăn quả, cây ngô và chăm sóc rừng hồi. Được sự giúp đỡ của Hội Nông dân xã, năm 2020 ông vận động gia đình mạnh dạn đầu tư mở rộng mô hình chăn nuôi trồng trọt với quy mô khoảng 1ha đất. Gia đình ông tập trung xây dựng chuồng trại, chăn nuôi lợn nái, lợn thịt với quy mô trên 50 con. Đồng thời kết hợp trồng cây ngô, lạc, đỗ tương và chăm sóc rừng Hồi. Năm 2021, 2022 gia đình ông phát triển kinh tế, thu nhập từ trồng ngô hai vụ được khoảng 70 triệu đồng/năm. Chăn nuôi lợn xuất chuồng với tổng trọng lượng 18 tấn/năm. Tổng thu nhập được khoảng 700 triệu đồng/năm. Đời sống vật chất, tinh thần của gia đình ông cũng ngày càng được nâng cao.

Một điều đáng quý ở ông không chỉ ở tinh thần vượt khó vươn lên mà còn sự nhiệt tình chia sẻ với tất cả mọi người về những kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi để mọi người cùng nâng cao nhận thức về việc áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, quyết tâm vươn lên, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Bên cạnh đó, ông còn ủng hộ đóng góp đầy đủ các loại quỹ từ thiện, các hoạt động xã hội do địa phương phát động. Gia đình ông nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng trong lao đông, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ông vinh dự được các ban, ngành và Hội cấp trên khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào, góp phần xây dựng Hội vững mạnh và địa phương ngày càng phát triển. Năm 2021 được UBND tỉnh tặng Bằng khen nông dân có mô hình sản xuất hiệu quả, giúp đỡ hộ nông dân xóa đói giảm nghèo. Năm 2022, được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của ông Lý Quốc Lập trong việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa sâu rộng trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trong toàn thể hội viên nông dân xã. Từ đó khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần sáng tạo  vượt khó trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Nông Anh Văn

UV BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy,

Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang