image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA NGƯỜI UY TÍN TRONG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN THỰC HIỆN BẢO VỆ ĐƯỜNG BIÊN MỐC GIỚI
Lượt xem: 127

Là huyện có đường biên giới dài, hiểm trở, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Thạch An đã phát huy tốt vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện bảo vệ đường biên mốc giới.

Xóm Bản Mới (Đức Long) là xóm sát biên giới có 74 hộ với 276 nhân khẩu, có 4 dân tộc Tày, Nùng, Kinh, Dao cùng sinh sống. Bản Mới có đoàn đường biên giới dài 2,193km, xóm được giao tự quản từ mốc 958 – 962, gồm 8 cột mốc (trong đó có 06 mốc chính và 2 mốc phụ). Thực hiện quan điểm, người có uy tín chính là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với người dân địa phương trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước. Những năm qua, Người có uy tín trên địa bàn xã Đức Long đã luôn quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng cho quần chúng nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng trong quản lý đường biên, cột mốc, nhận thức việc bảo vệ biên giới là trách nhiệm, là nhiệm vụ chung của mọi người dân. Phát huy vai trò của mình, bà Hà Thị Tán, người uy tín xóm Bản Mới, xã Đức Long thường xuyên vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, tự quản đường biên, mốc giới, giữ vững an ninh trật tự ở xóm, khu vực biên giới và tổ tự quản đường biên mốc giới. Vận động 100% các hộ gia đình hưởng ứng đăng ký tham gia tự quản an ninh trật tự. Trong năm phối hợp cùng Đồn Biên phòng tổ chức phát quang đường tuần tra biên giới được 10 buổi với 220 lượt người tham gia; tổ chức 05 buổi tuyên truyền nhận biết dấu hiệu đường biên, mốc giới với 45 lượt người dân tham gia. Quần chúng nhân dân cung cấp 30 thông tin cho chính quyền xã, Đồn biên phòng liên quan đến an ninh trật tự về đường biên, mốc giới. Cùng với đó, tuyên truyền bà con thực hiện tốt các quy định ở khu vực biên giới, không vượt biên trái phép, phòng chống hiệu quả tình trạng mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ. Trong năm qua, xóm không có tệ nạn xã hội phức tạp, không có tình trạng công dân vượt biên trái phép, an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo. 

anh tin bai

Bà Hà Thị Tán (thứ 4 từ trái sang) cùng cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Đức Long

tuyên truyền vận động người dân bảo vệ đường biên mốc giới

Thượng tá Nguyễn Huy Trịnh, Chính trị viên Đồn biên phòng Đức Long cho biết: Bằng uy tín của mình, bà Hà Thị Tán luôn tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con trong xóm về bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, phối hợp giúp đỡ thông tin kịp thời cho Đồn Biên phòng nhiều nguồn tin có giá trị trong việc nắm tình hình địa bàn. Biết người dân thường sản xuất phát nương làm rẫy gần biên giới, để làm tốt công tác bảo vệ an ninh, bảo vệ nguyên trạng đường biên cột mốc, bà tuyên truyền bà con không xâm canh, xâm cư, qua lại biên giới trái phép. Ngoài ra, bà thường xuyên cùng với lực lượng bộ đội biên phòng đến tận từng hộ dân tuyên truyền vận động, giúp bà con thấy được trách nhiệm của mình trong tham gia bảo vệ đường biên cột mốc, từ đó tích cực tham gia đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới. 

Với sự nhiệt huyết, trách nhiệm, bà Hà Thị Tán đã được UBND huyện biểu dương tôn vinh điển hình tiên tiến người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thạch An năm 2023 vì đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện bảo vệ đường biên mốc giới, góp phần cùng chính quyền địa phương giữ vững trật tự trên địa bàn, xây dựng làng xóm ấm no, hạnh phúc.

 

Trần Nhung

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang