image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
TẤM GƯƠNG SÁNG VỀ NGƯỜI CÓ UY TÍN LÀM TỐT CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG NGƯỜI DÂN PHÁT TRIỂN KINH TẾ
Lượt xem: 234

Ông Triệu Văn Phúng là người uy tín thôn Tân Hợp xã Canh Tân được biết đến với vai trò làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

 

anh tin bai

Ông Triệu văn Phúng (áo xanh bên trái) Người uy tín thôn Tân Hợp là tấm gương sáng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế

Thôn Tân Hợp có 73 hộ dân với 344 nhân khẩu, trong đó có 25 hộ là người Dao. Đời sống nhân dân trong thôn chủ yếu là làm nông nghiệp, trước đây, các hộ dân trong thôn quanh năm chỉ trồng ngô, lúa, cuộc sống còn nhiều khó khăn vất vả. Với vai trò là người có uy tín, nên lúc nào có thời gian ông Triệu Văn Phúng đều đến tận nhà người dân để trò chuyện, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con trong thôn, hướng dẫn bà con cách thay đổi nếp sống, sinh hoạt và sản xuất. Trồng cây lúa, ngô lai có giá trị kinh tế cao, phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm để vươn lên thoát nghèo.

Ông Triệu Văn Phúng chia sẻ: Trước đây cuộc sống của bà con rất khó khăn, chỉ trồng ngô, chưa có ruộng nên tôi đã vận động bà con trong thôn khai phá lảm ruộng, trồng cây lâu năm để làm kinh tế, đặc biệt là cây quế cho thu nhập cao và chăn nuôi lợn. giờ đây cuộc sống của bà con trong thôn đã dần ổn định.

Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên tuyên truyền bà con trong thôn đóng góp công lao động, hiến đất xây dựng nông thôn mới. Nhân dân trong thôn đã hiến 2.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, trong đó gia đình ông đã hiến 350 m2 đất để làm đường và xây lớp lẻ tại xóm.

Khi trong thôn xảy ra những vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn, ông đến tìm hiểu nguyên nhân sự việc, lắng nghe ý kiến của các bên rồi họp bàn và đưa ra giải pháp xử lý hiệu quả nhất, cụ thể năm 2022 có trường hợp người dân tự ý xây kè lấn chiếm đường giao thông nhô ra mặt đường 1,5 m với chiều dài 12 m, Ông đã cùng xã tuyên truyền và hộ dân nhận thấy sai sót đã tự thuê máy múc phá dỡ trả lại mặt đường giao thông. Với cách làm thấu tình, đạt lý nên vài năm trở lại đây, các mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong thôn đều được ông giải quyết kịp thời, không phát sinh đơn thư, khiếu kiện làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, tình làng, nghĩa xóm luôn được củng cố, gắn kết.

Chị Triệu Thị Coi, thôn Tân Hợp, xã Canh Tân cho biết: Bác Phúng được bà con trong thôn rất yêu quý, biết quan tâm đến bà con. Nhờ bác tuyên truyền vận động, bà con đã biết trồng thêm ngô, cây thạch đen, nuôi lợn để làm kinh tế. Mấy năm trước đây nhiều nhà còn không đủ ăn, nhưng bây giờ thì kinh tế phát triển hơn rồi.

Nhờ công tác tuyên truyền vận động của ông, đời sống kinh tế của người dân trong thôn ngày càng khởi sắc. Nếu như trước đây người dân chỉ trông chờ vào trồng ngô, tuy nhiên diện tích sản xuất lại ít, quanh năm không đủ ăn. Ông đã vận động bà con trồng thạch đen để xóa đói giảm nghèo, nuôi lợn để phát triển kinh tế. 2 năm qua, sản lượng thạch đen của cả thôn đạt trên 20 tấn, lợn trên 25 tấn. Bên cạnh đó ông còn vận động bà con tận dụng đất rừng trống để trồng cây lâm nghiệp phủ xanh chống đồi trọc như: hồi, quế, keo, mỡ... nhờ nuôi lợn, trồng rừng hàng năm nhiều gia đình có thu nhập trên 80 triệu đồng/năm.

Năm 2022 tỷ lệ hộ nghèo của thôn là 68,49 %, năm 2023 giảm còn 60,27 %. So với các năm trước, đời sống của người dân trong thôn được nâng lên đáng kể, thu nhập bình quân đầu người đạt 22,8 triệu đồng/người/năm.

Ông Lương Quy Nhơn, Chủ tịch UBND xã Canh Tân nhận xét: ông Triệu Văn Phúng quá trình tham gia công việc trong xóm trải qua nhiều vị trí như công an viên, trưởng xóm, nay là người uy tín luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, hết lòng vì công việc chung, là người có uy tín cao với bà con trong thôn Tân Hợp. Bằng tinh thần trách nhiệm, những chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đều được ông triển khai hiệu quả đến nhân dân trong thôn. Ông được địa phương, huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế xã hội và tuyên truyền nhân dân đóng góp công lao động, hiến đất, tích cực trong công tác tham gia hòa giải ở cơ sở. Với tinh thần trách nhiệm cao và lòng nhiệt huyết, ông Phúng thực sự là Người uy tín tâm huyết với sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước, ông đã và đang là tấm gương sáng trong mọi mặt cuộc sống để người dân noi theo./.

 

 

Thùy Dương - Trần Nhung


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang