image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
GƯƠNG SÁNG BÍ THƯ CHI ĐOÀN THANH NIÊN HIẾN ĐẤT LÀM ĐƯỜNG
Lượt xem: 1167

Để phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng Nông thôn mới, những năm qua xã Đức Thông đã nỗ lực trong công tác tuyên truyền vận động để bà con nhân dân hiểu rõ được tầm quan trọng của việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn. Qua đó đã có nhiều hộ dân hiến đất làm đường, trong đó phải kể đến tấm gương sáng của bí thư chi đoàn thanh niên thôn Nà Cát.

Nhìn con đường được trải bê tông phẳng phiu, sạch đẹp mà ít ai biết rằng mới chỉ vài tháng trước đây vẫn chỉ là con đường mòn do người dân tự mở để đi lại làm nương rẫy. Theo sự giới thiệu của đồng chí Bí thư đoàn thanh niên xã Đức Thông, chúng tôi được biết, để có con đường mơ ước này là có sự đóng góp không nhỏ của gia đình anh Triệu Văn Siểu Trưởng ban công tác mặt trn, Bí thư chi đoàn thôn Nà Cát xã Đức Thông. Sau khi được cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền vận động về chủ trương mở con đường liên thôn Nà Cát – Nà Đeng – Cẩu Lặn và biết được con đường sẽ qua phần đất của gia đình. Anh đã vận động gia đình tự nguyện hiến hơn 2000m2 đất để thi công con đường.

anh tin bai

Anh Triệu Văn Siểu, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn, Bí thư chi đoàn thanh niên thôn Nà Cát (đứng giữa)

đã hiến hơn 2000m đất làm đường liên thôn

Gặp anh Triệu Văn Siểu khi anh đang chăm sóc vườn quýt đang độ thu hoạch, anh chia sẻ: Trước đây khi chưa có con đường này, gia đình tôi cũng đã mở một đường mòn để đi lại, tuy nhiên vào mùa mưa rất vất vả, con cái đi học cũng không được thuận tiện, hàng hóa vận chuyển rất khó khăn. Do vậy khi có chủ trương của xã mở mới tuyến đường đi qua phần đất của gia đình dù đã trồng được một số loại cây quế, cây mỡ. Nhưng vì lợi ích lâu dài, có đường thì mọi thứ sẽ thay đổi, con cháu được hưởng lợi, cuộc sống sẽ tốt hơn nên tôi đã bàn bạc với vợ cùng chung tay với địa phương để mở rộng, xây đường kiên cố.

Không chỉ gương mẫu trong việc hiến đất làm đường giao thông, anh  Triệu Văn Siểu còn là bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào của đoàn. Với hơn 13 năm làm bí thư chi đoàn, anh luôn được đoàn viên thanh niên trong chi đoàn yêu mến, được ví như tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó anh còn thường xuyên tuyên truyền vận động đoàn viên chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bản thân anh cũng là tấm gương đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay gia đình anh có hơn 2ha quế, mỡ, trên 200 cây quýt đang cho thu hoạch.

Đến nay, con đường đã hoàn thành, với chiều dài trên 4,5 km đã tạo nên diện mạo mới cho nông thôn, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa nông sản và nhu cầu đi lại của người dân, nhất là các em học sinh đến trường được tốt hơn so với nhiều năm trước đây.

Đồng chí Nông Nguyễn Biền, Bí thư Đảng ủy xã Đức Thông cho biết: Đồng chí Triệu Văn Siểu Là một đảng viên gương mẫu, những năm qua đều được chi bộ, đảng bộ xã đánh giá xếp loại hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí là cán bộ chi đoàn thôn năng nổ, nhiệt tình với công việc và luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Là một bí thư có uy tín với các đoàn viên. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới đồng chí đã xung phong hiến đất cho xã mở con đường liên thôn kiên cố, sạch đẹp. Việc làm ý nghĩa của đồng chí đã tạo sự lan tỏa trong thôn, trong xã và trở thành tấm gương sáng cho các đoàn viên thanh niên noi theo.

Có thể nói, việc làm ý nghĩa của anh Siểu đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, đồng thời khẳng định vai trò, trách nhiệm của đội ngũ đảng viên trong phong trào hiến đất làm đường giao thông cũng như xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Qua đó vận động được sự chung sức đồng lòng của người dân, mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn xã Đức Thông từng bước được hoàn thiện, qua đó góp phần hoàn thành các tiêu chí và giúp xã sớm phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới./.

 

Thùy Dương - Thu Hằng

 

 

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang