image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA TỈNH LÀM VIỆC TẠI HUYỆN THẠCH AN
Lượt xem: 55

Ngày 10/10, Đoàn công tác của Tỉnh do đồng chí Lương Tuấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại huyện Thạch An, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lương Tuấn Hùng, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Thực hiện Nghị quyết  số 04-NQ/TU ngày 15/7/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về lãnh đạo thực hiện hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021-2025, Huyện ủy, UBND huyện Thạch An luôn bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Huyện thành lập Ban tổ chức thực hiện hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên theo chức năng, nhiệm vụ và phân công phụ trách các xã, thị trấn. Cấp huyện và xã  đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết  số 04-NQ/TU ngày 15/7/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tập trung tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của chương trình hỗ trợ nhà ở trong cộng đồng dân cư và các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách bằng nhiều hình thức. Từ đó tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Qua rà soát tổng hợp, phân loại các hộ thuộc diện hỗ trợ, đến tháng 9/2022 trên địa bàn huyện có 445 hộ đang sinh sống trong nhà tạm, nhà dột nát. Số nhà đã được bố trí đủ kinh phí theo mức tại Nghị quyết số 56/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh là 26 nhà, trong đó: 21 nhà làm mới, 05 nhà sửa chữa, kinh phí thực hiện là 1 tỷ đồng. Số nhà đã được tạm ứng: 27 nhà mới, kinh phí tạm ứng là 405 triệu đồng. (Quyết định số 20/QĐ-MTTQ ngày 24/11/2021 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng về việc phân bổ kinh phí Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng). Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình đã nhận được sự ủng hộ vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ các hộ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn các xã, thị trấn bằng nhiều hình thức như: Công ty cổ phần gốm xây dựng Nam Phong hỗ trợ 10 vạn gạch trị giá khoảng 130 triệu đồng. Công an huyện, đoàn thanh niên, các tổ chức hội đoàn thể huy động lực lượng trực tiếp tham gia hỗ trợ bằng ngày công lao động.

Huyện Thạch An đề nghị: Tỉnh sớm cân đối, bố trí, phân phổ nguồn kinh phí thực hiện chương trình, ưu tiên hỗ trợ đối với các hộ có nhu cầu làm nhà lắp ghép và các hộ đã xây dựng, sửa chữa hoàn thành để đảm bảo chi trả đầy đủ, kịp thời và tiến hành nghiệm thu nhà ở theo quy định. Tỉnh có hướng dẫn thống nhất, đồng bộ đối với hồ sơ các hộ gia đình đã được nghiệm thu, thanh toán đầy đủ và các hộ gia đình dự kiến được giải ngân theo nguồn vốn thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Tuấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã biểu dương những nỗ lực của huyện trong thực hiện chương trình, đồng thời đề nghị: Huyện cần xây dựng thành phong trào cộng đồng hỗ trợ, các tổ chức chính trị xã hội hỗ trợ nhân dân để xây dựng phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát được phát triển sâu rộng; Các nguồn xã hội hóa mà huyện huy động được cần cố gắng linh hoạt để sử dụng để giải quyết được những khó khăn vướng mắc kéo dài như những hộ đã tháo dỡ nhà đã lâu nhưng chưa triển khai thực hiện được. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về chủ trương, mục đích và nội dung của chương trình tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.  Các cơ quan, đơn vị có điều kiện huy động nguồn xã hội hóa giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn như: người già neo đơn, khuyết tật, gia đình chính sách.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế và tặng quà gia đình được hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xã Vân Trình

Cùng ngày, Đoàn đã đến kiểm tra thực tế và tặng quà cho một số hộ gia đình được hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại xã Vân Trình và xã Thụy Hùng./.

 

                                                                                                   Thùy Dương - Trần Nhung


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang