image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HUYỆN ỦY THẠCH AN TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CHI BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN ĐẦU TIÊN CỦA HUYỆN
Lượt xem: 346

Ngày 2/2 Huyện ủy Thạch An tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của huyện (3/2/1933 - 3/2/2023). Tham dự có đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  lãnh đạo các Ban  Đảng, ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Bí thư Huyện ủy Thạch An qua các thời kỳ; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm đã ôn lại lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ huyện Thạch An. Ngày 3/2/1933 tại hang đá Nà Mẹc, xã Vân Trình, đồng chí Nguyễn Văn Mô ( Bí danh Khoát Hổ) được ủy nhiệm của cấp trên kết nạp các đồng chí Nguyễn Văn Lịch, (bí danh là Vạn Xuân, Việt An), Bế Ngọc Cung (bí danh là Trung Kiên, Tiến Bộ), Nông Văn Đạt (bí danh là Khoát Đặng) vào Đảng, đánh dấu sự ra đời của Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện với nhiệm vụ như Huyện uỷ lâm thời , đánh dấu bước phát triển mới của phong trào cách mạng châu Thạch An.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Trong các cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Thạch An luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn gian khổ, góp sức người, sức của vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Từ một chi bộ Đảng có 4 đảng viên, đến nay Đảng bộ huyện có 38 tổ chức cơ sở Đảng với 3.813 đảng viên. Kể từ ngày thành lập, Đảng bộ huyện Thạch An đã tổ chức 20 kỳ đại hội. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Thạch An đã ra sức thi đua đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đời sống của nhân dân trong huyện không ngừng được nâng lên. Việc chuyển dịch cơ cấu giữa các ngành kinh tế ngày càng hợp lý và đạt hiệu quả cao hơn. Giá trị sản phẩm  trồng trọt, nuôi trồng thuỷ sản trên một đơn vị diện tích (ha) đạt 62,36 triệu đồng/ha/năm. Thu ngân sách trên địa bàn hàng năm tăng trên 10%. Diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, khang trang hơn trước.Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo ổn định.

 Qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ và nhân dân huyện Thạch An đã được Đảng và Nhà nước tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân;  Huân chương lao động hạng Ba, hàng nghìn lượt tập thể và cá nhân trong huyện đã được các cấp tặng huân chương, bằng khen, giấy khen.

Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đảng bộ Thạch An

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ sự tri ân sâu sắc nhất đến cán bộ đảng viên cùng nhân dân các dân tộc huyện Thạch An đã cống hiến vẻ vang làm nên truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ huyện, góp phần quan trọng làm nên truyền thống vẻ vang chung của tỉnh nhà. Đồng thời, chúc mừng và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân huyện Thạch An đã đạt được trong những năm qua. Để phát huy truyền thống của 90 năm xây dựng và trưởng thành, đề nghị Đảng bộ huyện Thạch An tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết cao trong toàn đảng bộ, đây là cội nguồn sức mạnh, là vấn đề then chốt hàng đầu, gắn với nhiệm vụ xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; Tập trung thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá mà Nghị quyết Đại hội XIX của tỉnh, Nghị quyết Đại hội XX của huyện đã đề ra gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia lớn trên địa bàn; Cùng với tỉnh triển khai tốt công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng); Làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng tại địa phương cùng với việc giữ gìn và phát huy tốt bản sắc văn hóa của dân tộc nhất là đối với thế hệ trẻ.

Trước đó, đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã đến dâng hương tại hang Nà Mẹc, xã Vân Trình./.

 

Thùy Dương, Thu Hằng - Trung tâm VH&TT


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang