image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
​ HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT, SỬ DỤNG ỨNG DỤNG i-SPEED
Lượt xem: 82
  Để sử dụng ứng dụng người dùng truy cập vào trình duyệt Inertnet trên máy tính để sử dụng trực tiếp hoặc tải ứng dụng i-Speed về điện thoại. Hoặc có thể thực hiện theo một trong những cách sau:

1. Hướng dẫn cài đặt ứng dụng i-speed trên thiết bị di động

Ứng dụng i-Speed hiện đang được cung cấp miễn phí trên hai nền tảng kho ứng dụng của App Store (điện thoại dùng IOS) và CH Play (điện thoại dùng Android) với tên gọi là i-Speed by VNNIC.

Cách 1:  Cài đặt từ mã QR code

Người dùng có thể sử dụng tính năng Quét mã QR từ Google Lens trong camera,  quét mã QR từ Zalo, Google Chrome để quét mã QR code:

 

 anh tin bai

 

Cách 2: Cài đặt phần mềm i-Speed by VNNIC từ kho ứng dụng (Store)

2. Hướng dẫn sử dụng ứng dụng i-speed

Bước 1. Sau khi cài đặt ứng dụng người dùng truy cập vào ứng dụng và cho phép quyền truy cập vị trí của ứng dụng: Cho phép một lần; hoặc cho phép khi dùng ứng dụng.

Bước 2: Chọn “Thay đổi điểm đo”: Chọn server điểm đo của hệ thống; lựa chọn điểm đo gần với người dùng nhất để có kết quả đo chính xác nhất.

Chọn “Thực hiện đo” để bắt đầu. Quá trình đo sẽ được diễn ra ngay lập tức. Các thông số về chất lượng truy cập Internet bao gồm tốc độ tải xuống (Download), tốc độ tải lên (Upload), tham số thể hiện thời gian trễ truy cập (Ping) và tham số thể hiện chất lượng, mức độ ổn định của kết nối Internet (Jitter). Ảnh có chứa văn bản, ký hiệu

Người dùng vào phần lịch sử đo -> vào Menu lịch sử đo, ứng dụng cho phép xem lại lịch sử mọi quá trình đo tốc độ từ khi bắt đầu sử dụng.

Click vào kết quả để xem chi tiết các thông số như: tốc độ download, upload, độ trễ, nhà mạng, địa chỉ IP, vị trí thực hiện đo,...

Sau khi xem chi tiết các kết quả đo, người dùng có thể chia sẻ kết quả đó tương tự như sau khi thực hiện đo xong.

Phần Thông tin chung, người dùng có thể xem giới thiệu, điều khoản sử dụng, giải thích các thông số đo, phiên bản cập nhật ứng dụng…

2. Thực hiện đo kiểm trực tiếp tại website

Bước 1: Người dùng sử dụng máy tính truy cập vào địa chỉ https://speedtest.vn/ 

Bước 2:

Cho phép quyền truy cập vị trí của website.

Chọn “Chọn điểm đo khác”: Chọn server điểm đo của hệ thống; lựa chọn điểm đo gần với nhất để có kết quả đo chính xác nhất -> Chọn “THỰC HIỆN ĐO” để bắt đầu.

Các thông số về tốc độ truy cập Internet bao gồm tốc độ tải xuống (Download), tốc độ tải lên (Upload), độ trễ (Ping. Jitter)

Tốc độ Download: Là tốc độ lấy, tải dữ liệu từ điểm đo đến thiết bị người dùng tại thời điểm kiểm tra. Tốc độ download càng cao thì việc tải dữ liệu từ Internet về máy người dùng càng nhanh, phù hợp với việc xem tin tức, phim video dip trực tuyến, tải tài liệu, tải file tải thư điện tử (email); Đơn vị đo là Mbps.

 Tốc độ Upload: Là tốc độ đẩy, tải dữ liệu lên từ thiết bị người dùng tới điểm đo tại thời điểm kiểm tra. Tốc độ upload càng cao thì việc đẩy dữ liệu từ thiết bị của người dùng lên internet càng nhanh, phù hợp với việc gửi file, tài liệu, video clip, gửi thư dien tu (email), live stream… ; Đơn vị đo là Mbps.

Thời gian trễ Ping, Jitter: Ping và Jitter là hai thông số rất quan trọng với các dịch vụ thoại, video, video games... trên internet, nếu hai tham số này cao thì sẽ gây ra hiện tượng méo tiếng và vỡ hình. (i-Speed thực hiện ping qua giao thức https); Đơn vị đo là ms.

Khi sử dụng ứng dụng i-Speed trên thiết bị di động ngoài các thông số và tốc độ truy cập internet trên, người dùng còn được biết thêm các kết quả:

- Loại kết nối (WH3G/4G/5G)

- Giao thức kết nối internet với

- Nhà cung cấp dịch vụ.

Người dùng có thể tham khảo kết quả đo để so sánh chất lượng dịch vụ thực tế với hợp đồng cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó có thể có các yêu cầu phù hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ để cải thiện chất lượng internet./.

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang