image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
ĐOÀN CHUYÊN GIA DỰ ÁN KOICA KHẢO SÁT CHUYÊN SÂU CHUỖI GIÁ TRỊ THẠCH ĐEN
Lượt xem: 71

Ngày 31/5, Đoàn công tác của cơ quan hợp tác quốc tế (KOICA) do ông Cho Han Deog, Giám đốc Quốc gia KOICA tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến khảo sát chuỗi giá trị thạch đen tại huyện Thạch An.

Đoàn chuyên gia của KOICA đã đến khảo sát thực tế cơ sở chế biến thạch đen tại Công ty TNHH Vũ Anh, xóm Nà Cốc, xã Lê Lai và 02 cơ sở sản xuất thạch đen Lê Thuỳ, cơ sở sản xuất Đinh Tuyên, thị trấn Đông Khê. Tại các cơ sở đoàn khảo sát được giới thiệu về quy trình sản xuất thạch đen. 

anh tin bai

Đoàn chuyên gia của KOICA đã đến khảo sát thực tế cơ sở chế biến thạch đen tại Công ty TNHH Vũ Anh, xóm Nà Cốc, xã Lê Lai

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thạch An, cây thạch đen được xác định là cây trồng chủ lực để phát triển kinh tế, là cây trồng được nhiều hộ dân lựa chọn để thoát nghèo. Toàn huyện có khoảng 3.000 hộ dân trồng với sản lượng đạt khoảng 2.500 tấn và đang có 02 công ty và 05 hợp tác xã thu mua sản phẩm để xuất khẩu sang Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, thị trường trong nước cũng có một số doanh nghiệp, công ty, hộ gia đình, cá nhân thu về để chế biến Thạch đen thành phẩm đóng hộp.

anh tin bai

Đoàn khảo sát làm việc với thành viên các nhóm đồng sở thích về trồng thạch đen của xóm Pò Lài xã Trọng Con

Làm việc với thành viên các nhóm đồng sở thích về trồng thạch đen của xóm Pò Lài, xã Trọng Con, đoàn chuyên gia của KOICA đã nghe các hộ dân nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, khả năng thị trường đầu ra hiện nay. Mong muốn người dân được mở lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt để nâng cao năng suất, sản lượng cây thạch đen; nhu cầu vay vốn cho sản xuất kinh doanh; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng tại vùng dự án. Qua đó KOICA sẽ xem xét xây dựng chương trình hỗ trợ phù hợp để giúp đỡ cải thiện chuỗi giá trị tiềm năng như thạch đen, tăng thu nhập cho các hộ dân địa phương khi Dự án của KOICA được phê duyệt và triển khai tại Cao Bằng./.

 

Thùy Dương, Tuấn Anh -  Trung tâm VH&TT


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang