image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HUẤN LUYỆN DÂN QUÂN TỰ VỆ NĂM THỨ NHẤT NĂM 2023
Lượt xem: 111

Ngày 28/4 huyện Thạch An vừa tổ chức bế mạc huấn luyện dân quân tự vệ năm thứ nhất năm 2023.

Tham gia đợt huấn luyện lần này có 102 chiến sỹ dân quân tự vệ kết nạp năm thứ nhất các xã, thị trấn và 02 cơ quan tự vệ trên địa bàn huyện. Trong thời gian 15 ngày, từ ngày 14/4 đến ngày 28/4/2023, các chiến sỹ dân quân tự vệ được trang bị kiến thức chính trị về: Nội dung cơ bản của Luật dân quân tự vệ  (sửa đổi) năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hànhMột số nhận thức mới về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong tình hình mới. Chiến lược “ Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam. Quan điểm, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta trong tình hình mới. Kết hợp chặt chẽ kinh tế, văn hóa, xã hội với quốc phòng, an ninh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Huấn luyện các kỹ thuật chiến thuật về: Đội ngũ từng người không có súng; tính năng cấu tạo các bộ phận chính của súng, đạn, tháo  lắp súng. Các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu. Tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của lựu đạn và tư thế ném lựu đạn. Từng người, tổ dân quân làm nhiệm vụ tuần tra canh giác. Ngụy trang công sự, trận địa, vũ khí trong biên chế. Cách làm một số loại công sự chiến đấu. Giới thiệu một số loại vũ khí hóa học, sinh học, công nghệ cao và cách phòng chống.

anh tin bai

Buổi học tính năng cấu tạo các bộ phận chính của súng, đạntháo  lắp súng

Qua đợt huấn luyện nhằm giáo dục chính trị, pháp luật, giúp lực lượng dân quân tự vệ năm thứ nhất hiểu được vị trí, vai trò, nhiệm vụ và mưu mưu th đoạn “ diễn biến hòa bình - bạo loạn lật đổ” của các thể lực thù địch. Biết vận dụng linh hoạt những kiến thức đã học vào huấn luyện hàng năm. Từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng xử lý mọi tình huống xảy ra.

Kết thúc huấn luyện 100% chiến sĩ dân quân tự vệ năm thứ nhất đều đạt yêu cầu. Trong đó 75% khá, giỏi./.

 

Thùy Dương  - Thu Hằng


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang