image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỘI THI CÁN BỘ GIẢNG DẠY CHÍNH TRỊ NĂM 2023
Lượt xem: 120

Ngày 30/3 Ban chỉ huy quân sự huyện Thạch An phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Quảng Hòa đã tổ chức hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023.

anh tin bai

Thí sinh đang thực hiện thực hành bài giảng

Tham gia hội thi có 16 thí sinh là chính trị viên, chính trị viên phó ban chỉ huy quân sự cấp xã, thị trấn. Các thí sinh trải qua 03 phần thi gồm: Soạn bài giảng chính trị, thí sinh chuẩn bị 01 chuyên đề trong chương trình giáo dục chính trị mà mình trực tiếp giảng dạy từ năm 2019 đến năm 2022. Các bài trong tài liệu học tập chính trị của hạ sĩ quan, binh sĩ. Tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho đối tượng kết nạp Đảng. Tài liệu học tập chính trị của cán bộ, chiến sĩ Dân quân tự vệ. Hình thức  gồm bài giảng trên giấy và bài giảng điện tử; Về phần thi thực hành giảng 01 đến 02 nội dung trong bài giảng đã chuẩn bị theo chỉ định của ban giám khảo. Xử lý tình huống tư tưởng kỷ luật và sư phạm, những tình huống tư tưởng có thể nảy sinh ở đơn vị và gợi ý biện pháp xử lý của cán bộ cơ sở...thời gian thực hành giảng bài khoảng 20-25 phút.

anh tin bai

Phần thi kiến thức chung

Phần thi kiến thức về những nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết Hội nghị BCH TW Đảng khóa XIII và các nghị quyết, chỉ thị của tỉnh Ủy cao bằng, nội dung quy chế công tác giáo dục chính trị trong dân quân tự vệ, công tác quản lý tư tưởng, nắm và định hướng dư luận xã hội trong lực lượng dân quân tự vệ, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng , đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của thù địch, công tác quản lý kỷ luật đối với lực lượng dân quân, tiêu chí đăng ký phấn đấu học tập làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, một số hiểu biết về pháp luật, chế độ chính sách của dân quân tự vệ.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải nhất, nhì cho các thí sinh

Hội thi nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quản lý giáo dục chính trị của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp. Thông qua hội thi nắm được thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức toàn diện. Phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giấy khen cho 02 thí sinh đạt giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba./.

Thùy Dương,  Thu Hằng - Trung tâm VH&TT

 

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang