image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CÁN BỘ LÀM CÔNG TÁC ĐƯA NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐI LÀM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀI
Lượt xem: 91

Trong 02 ngày 15-16/04, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Thạch An đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và tuyên truyền viên cơ sở năm 2024. Tham gia lớp tập huấn có hơn 270 đại biểu là lãnh đạo UBND xã, cán bộ phụ trách công tác Lao động – Thương binh và Xã hội, trưởng xóm, ban công tác mặt trận, các chi hội trưởng, bí thư đoàn thanh niên của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Tại lớp tập huấn, các học viên được lãnh đạo, chuyên viên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn v chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; Các chính sách hỗ trợ tạo việc làm, hỗ trợ rủi ro, học giáo dục định hướng, tín dụng ưu đãi tạo việc làm đối với lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Học viên còn được giới thiệu một số thị trường lao động ngoài nước và các cảnh báo lừa đảo trong hoat động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; dự án tuyển chọn, đào tạo và đưa điều dưỡng viên Việt Nam đi học tập và làm việc tại CHLB Đức.

Lớp tập huấn nhằm trang bị các kiến thức, nâng cao năng lực và hướng dẫn cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài  và tuyên truyền viên cơ sở. Qua đó cầu nối định hướng, hỗ trợ, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp đối với người lao động dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện tạo việc làm, thu nhập ổn định góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững.

 

Thực hiện: Tuấn Anh


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang