image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỌC TẬP, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG
Lượt xem: 57

          Từ ngày 9/6-13/6 đoàn công tác của huyện Thạch An do đồng chí Nông Long Giang – Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến thực tế học tập kinh nghiệm về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông và huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk. Cùng đi với đoàn có đồng chí Triệu Thị Thiết - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thạch An, đồng chí Nông Thế Phúc – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch An cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn và Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn huyện Thạch An.

 

anh tin bai

Đoàn công tác làm việc tại huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông

          Tại huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo 2 huyện đã thông tin khái quát về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đặc biệt là chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm, mô hình hay để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Lãnh đạo 02 huyện đã tập trung trao đổi những kinh nghiệm cũng như cách thức tháo gỡ khó khăn vướng mắc về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, các mô hình sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Tiếp đó đoàn đã đi tham quan mô hình phát triển kinh tế trồng dâu nuôi tằm, trồng cây ăn quả tại xã Quảng Khê, huyện Đăk Glong. Đây đều là những mô hình mang lại thu nhập ổn định giúp người dân địa phương xóa đói giảm nghèo và làm giàu.

 

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Thạch An tặng quà huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk

          Tại huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk, Đoàn công tác của huyện được thông tin về mảnh đất, con người, tiềm năng thế mạnh của địa phương, kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại địa phương. Nghe chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp, hình thức tuyên truyền để nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận và thống nhất cao của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện chương trình giảm nghèo; chia sẻ các chính sách hỗ trợ đặc thù cho hộ nghèo, cận nghèo của địa phương; cũng như kinh nghiệm khai thác các tiềm năng thế mạnh, cách làm hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân. Lãnh đạo 02 huyện đã trao đổi về kết quả cũng như một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện của từng Dự án. Đoàn đã đến khảo sát thực tế, học tập mô hình trồng sầu riêng tại huyện.

 

anh tin bai

Đoàn tham quan mô hình trồng dâu nuôi tằm tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông

     Qua chuyến công tác tham quan học tập là dịp để thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng và huyện Đắk Glong tỉnh Đắk Nông và huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk, đồng thời là dịp để các cán bộ làm công tác giảm nghèo của huyện nâng cao năng lực, hiệu quả, được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ cách triển khai thực hiện của các Dự án, các mô hình phát triển kinh tế, để có những hướng đi, cách làm mới phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, qua đó góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện./.

 

Thùy Dương – Trung tâm VH&TT


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang