image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
CÁN BỘ PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI
Lượt xem: 943

Chị Nông Thi Thơ, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Vân Trình là một tấm gương không chỉ gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình mà còn được nhiều người biết đến là tấm gương cán bộ Hội phụ nữ năng động, nhiệt huyết, tận tâm giúp đỡ chị em tại địa phương.

Chị Thơ là tấm gương trong phát triển kinh tế gia đình

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, chị Thơ vốn có tính cần cù, chăm chỉ. Để có thể chuyển đổi cơ cấu cây trồng thành cây trồng hàng hóa, bản thân gia đình chị luôn nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi, chuyển đổi theo cách thức sản xuất mới. Trước đây, gia đình chị chỉ trồng cây nông nghiệp như lúa, ngô và một số loại hoa màu với quy mô nhỏ lẻ, chủ yếu là tự cung, tự cấp nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Gia đình chị đã mạnh dạn nhận giao đất, giao rừng và trồng hơn 3ha cây hồi, sau hơn 8 năm trồng và chăm sóc thì cây hồi cho thu hoạch đến nay trung bình cho thu hoạch từ 01- 02 tấn/ năm trở lên đem lại hiệu quả kinh tế cao; ngoài ra chị còn trồng hơn 2000m2 cây chè cho thu hoạch hàng năm khoảng 50 -60kg chè khô mỗi kg chè có giá từ 250.000đ - 300.000đ/kg và trồng bí xanh 3000m2 sản lượng hơn 3 tấn quả có giá 8000đ-10.000đ/kg. Ngoài ra còn mở thêm tiệm bán tạp hóa nhỏ để tăng thêm thu nhập. Tổng thu nhập từ trồng trọt, kinh doanh tạp hóa mỗi năm thu nhập trên 150 triệu đồng. Nhờ tính cần cù chăm chỉ, dám nghĩ dám làm, những năm gần đây, gia đình chị đã có thu nhập ổn định. Không chỉ tiêu thụ sản phẩm tại các phiên chợ xã, chị còn chủ động tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm ổn định, tìm hiểu nhu cầu thị trường để quảng bá bằng nhiều hình thức khác nhau như các trang mạng xã hội, các hội chợ... nhờ đó, sản phẩm nông sản của gia đình sản xuất ra đều được tiêu thụ tốt. Các con của chị Thơ đều chăm ngoan, khỏe mạnh, học giỏi, vợ chồng luôn hòa thuận, chia sẻ giúp đỡ trong công việc và cuộc sống.

Bà Nông Thị Hương, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Thạch An cho biết: Với kinh nghiệm sẵn có, Chị Nông Thị Thơ, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Vân Trình đã tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất cho hội viên. Bằng những cách làm kinh tế sáng tạo, hiệu quả, biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Chị luôn nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ kiến thức, và sẵn sàng giúp đỡ khi hội viên gặp khó khăn”

Bên cạnh đó, chị còn luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do địa phương và tổ chức hội phát động như : “ Xây dựng người phụ nữ Cao Bằng thời đại mới”; Cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình các dân tộc tỉnh Cao Bằng”; Khâu đột phá: Phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ  nữ Cao Bằng trong khởi nghiệp, phát triển kinh tế; đồng hành cùng chi Hội, tổ phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội. Bằng sự tận tâm, nhiệt tình trong công việc, chị Thơ luôn được chị em trong chi hội yêu mến, tín nhiệm. Được cấp trên đánh giá cao hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo tại địa phương để chị em học tập và noi theo./.

 

Thùy Dương - Thu Hằng

 

 

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang