image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
NỮ BÍ THƯ CHI BỘ NỖ LỰC GIÚP DÂN VƯƠN LÊN GIẢM NGHÈO ​
Lượt xem: 810

Xóm Lũng đâư thuộc xã Thái Cường, huyện Thạch An, có 55 hộ 265 nhân khẩu, bà con chủ yếu là đồng bào Tày, Nùng, Dao cùng sinh sống. Chi bộ xóm có 22 đảng viên, nhiều năm qua luôn được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, 03 năm gần đây chi bộ được Đảng ủy xã đánh giá là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh” ba năm liền. Có được kết quả như vậy là nhờ một phần vào sự năng động, nhiệt tình của nữ Bí thư Chi bộ Nông Thị Thơ trong công tác lãnh đạo chi bộ xóm, hướng dẫn bà con trong phát triển kinh tế, vươn lên giảm nghèo.

Đồng chí Nông Thị Thơ tại một buổi họp sinh hoạt chi bộ xóm

Sinh năm 1983 trong một gia đình đông anh em. Năm 2016 Nông Thị Thơ được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam, được sự tín nhiệm của chi bộ năm 2020, Nông Thị Thơ được bầu làm Bí thư chi bộ xóm Lũng Đâư. Trên cương vị là Bí thư chi bộ, thấy cuộc sống của bà con mình còn nhiều vất vả, khó khăn, chị nhận thức rằng bản thân phải phấn đấu, nỗ lực để đưa gia đình và bà con trong bản cùng vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống, xây dựng chi bộ xóm trong sạch, vững mạnh. Để làm được việc đó, trước tiên bí thư chi bộ và bản thân từng đảng viên phải gương mẫu thực hiện trước.

Được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã, Ban chi ủy Chi bộ xóm đã đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, bám sát nghị quyết của đảng cấp trên, nghị quyết của chi bộ để triển khai thực hiện. Nhằm giúp chi bộ ngày càng phát triển đồng chí Thơ luôn quan tâm củng cố các mặt từ chính trị, tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên mới. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc triển khai, thực hiện chỉ thị, nghị quyết các cấp. Đồng thời thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, dư luận trong Nhân dân, cá nhân đồng chí luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, thể hiện trách nhiệm của mình trong công việc được giao.

Trong gia đình chị luôn giữ gìn sự êm ấm, hạnh phúc, hai con chăm ngoan, học giỏi. Trong phát triển kinh tế mỗi năm gia đình chị nuôi 4 lứa lợn thịt mỗi lứa khoảng 10 con, mỗi con đạt 100kg lúc xuất chuồng và nuôi lợn nái đẻ. Cùng với việc phát triển chăn nuôi lợn chị nuôi thêm gia cầm, trồng ngô, trồng lúa, tăng gia sản xuất mỗi năm trừ chi phí gia đình chị thu lãi trên 100 triệu đồng.

Cùng với việc phát triển kinh tế gia đình, chị đã tuyên truyền, vận động bà con cùng phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cũng như chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chi ủy chi bộ luôn bám sát vào các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, đồng thời cụ thể hóa các nghị quyết phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để tổ chức triển khai thực hiện trên mọi lĩnh vực chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và được nhân dân ủng hộ. Các đảng viên trong chi bộ thường xuyên chia sẻ, định hướng, khuyến khích bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Đến nay, từ chăn nuôi, trồng trọt nhiều hộ gia đình trong xóm đã có thu nhập cao để cải thiện đời sống, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm từ 3 đến 6%. Các hủ tục, mê tín dị đoan được xóa bỏ, niềm tin của nhân dân trong bản vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền được củng cố. 03 năm liền (từ 2019 đến 2021) Chi bộ Xóm Lũng đâư được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Lý Văn Thảo phó Bí thư Đảng ủy xã Thái Cường cho biết: Bí thư chi bộ xóm, đồng chí Thơ rất có tinh thần trách nhiệm, trong công việc đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.Tận tình giúp đỡ, chia sẻ, hướng dẫn để bà con trong xóm cùng vươn lên phát triển kinh tế gia đình và từng bước thoát nghèo. Đồng chí Thơ là bí thư chi bộ trẻ năng động, nên Đảng ủy rất tin tưởng đồng chí. Trong cuộc thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp huyện vừa qua đồng chí đã đạt giải nhì cuộc thi và được Đảng bộ huyện chọn cử tham gia cuộc thi Bí thư chi bộ giỏi cấp tỉnh tại thành phố Cao Bằng tháng 10/2022.

Với những đóng góp tích cực Bí thư Chi bộ Nông Thị Thơ xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để mọi người học tập, làm theo./.

 

Kim Oanh - Thu Hằng

 

 

 

 

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang