image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
TRUYỀN THÔNG NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ PHÒNG NGỪA TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG NĂM 2022
Lượt xem: 110

Chiều 25/11, Chi cục dân số và kế hoạch hóa gia đình tỉnh Cao Bằng phối hợp với trường PTDT nội trú huyện Thạch An tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, phổ biến kiến thức về nâng cao chất lượng dân số năm 2022 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

 

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, giáo viên và các em học sinh đã được các đồng chí báo cáo viên giới thiệu các vấn đề liên quan đến quy định của pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống: các khái niệm cơ bản, nguyên nhân, hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết; những hành vi bị cấm kết hôn; hình thức xử lý đối với hành vi tảo hôn, tổ chức tảo hôn theo quy định của pháp luật. Các nội dung về dân số và phát triển, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; những biểu hiện và sự phát triển cơ thể và tâm sinh lý tuổi dậy thì.

 

Học sinh tham gia trả lời câu hỏi về kiến thức tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Qua buổi nói chuyện giúp giáo viên, học sinh tiếp thu những kiến thức cơ bản về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, sức khỏe sinh sản trẻ vị thành niên. Từ đó nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh về chính sách dân số giai đoạn hiện nay, về quy định sinh 2 con, không tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, về hệ lụy của tảo hôn, kết hôn cận huyết thống với chất lượng giống nòi. Đồng thời chung tay tuyên truyền và vận động xóa bỏ những thủ tục lạc hậu; ngăn ngừa hạn chế tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn.

 

Trần Nhung – Thu Hằng 

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang