image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
CÔNG AN THẠCH AN ĐĂNG KÝ TRÊN 1500 TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ CHO CÔNG DÂN
Lượt xem: 644

 Sau 01 tháng triển khai thực hiện kế hoạch của công an tỉnh Cao Bằng vể mở đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh, công an huyện Thạch An đã  thực hiện đăng ký định danh điện tử cho trên 900 trường hợp.

 

 

Công an làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn thị trấn Đông Khê

Để thực hiện tốt việc cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện, đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội  công an huyện Thạch An đã phối hợp với công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các tiện ích của thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, hướng dẫn các hình thức, trình tự, thủ tục và các giấy tờ cần chuẩn bị để đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử và lợi ích của tài khoản định danh điện tử. Công an huyện bố trí  lực lượng duy trì 01 tổ thu nhận tại trụ sở công an huyện thời gian làm việc từ 7 giờ đến 21 giờ tất cả các ngày trong tuần ( kể cả thứ 7 và chủ nhật). Chủ động chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất để hoàn thiện nhanh nhất các thủ tục cho người dân. Tính đến nay, công an huyện Thạch An đã tiếp nhận hồ sơ và đăng ký 1.510  tài khoản định danh điện tử. Trong đó, chỉ tính riêng trong 01 tháng triển khai thực hiện đợt cao điểm đăng ký được 980 tài khoản định doanh điện tử và 327 căn cước công dân. 

Khi đăng ký tài khoản định danh điện tử, công dân có thể tích hợp nhiều loại giấy tờ cá nhân như giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, đăng ký xe...vào tài khoản định danh điện tử. Qua đó giúp công dân giảm thiểu các giấy tờ, thủ tục mà chỉ cần sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia VNeID trên kho ứng dụng Google play hoặc App store  là có thể đảm bảo các thông tin về giấy tờ đã được tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý. Giúp người dân thuận tiện khi giao dịch trên các lĩnh vực: dịch vụ công, dịch vụ thương mại điện tử, góp phần cắt giảm tối đa thời gian, công sức, chi phí.

Trong thời gian tới, công an huyện Thạch An tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các  xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả và các hình thức, trình tự, thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị của việc cấp định danh điện tử nhằm nâng cao nhận thức và tạo thuận lợi cho người dân. Đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn huyện Thạch An được thực hiện từ ngày 19/7/2022 đến ngày 15/9/2022./.

 

                                                                                     Thùy Dương - Trần Nhung

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang