image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
NÔNG DÂN GƯƠNG MẪU LÀM KINH TẾ GIỎI TỪ MÔ HÌNH VƯỜN AO CHUỒNG
Lượt xem: 843

Những năm qua, trên địa bàn xã Đức Thông đã xuất hiện nhiều gương nông dân có nghị lực, cần cù, nỗ lực thoát  nghèo và làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê nhà nhờ mô hình vườn ao chuồng trong có có hộ gia đình anh Nông Văn Kiểm, hội viên nông dân chi hội thôn Nà Pò.

Năm 2014 anh Nông Văn Kiểm lập gia đình với nhiều khó khăn gian nan, hai vợ chồng chỉ có 0,8 ha đất ruộng để canh tác. Là một trong những hội viên nông dân tiêu biểu và tích cực trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế của xã, những năm qua, anh luôn nỗ lực không ngừng học hỏi kinh nghiệm để tìm hướng đi làm giàu chính đáng cho gia đình.  Sau thời gian trồng lúa không thấy hiệu quả anh cùng bàn bạc với gia đình chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp 0,2 ha sang trồng cây cam, quýt. đến năm 2018 tiếp tục chuyển đổi 0,31ha đất ruộng  sang làm ao nuôi cá. Ngoài cam, quýt còn  trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như: cây quế, cây mỡ, cây keo... Quá trình sản xuất anh luôn học hỏi, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật tại xã cũng như theo dõi học tập trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổng thu nhập từ vườn cây ăn quả, chăn nuôi, thạch đen đạt trên 200 triệu đồng.

Là hội viên hội nông dân của xã, anh còn giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm cũng như cách làm hay cho bà con cùng xóm. Tuyên truyền vận động bà con nông dân tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong sản xuất, kinh doanh, phát triển xây dựng kinh tế hộ gia đình góp phần xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng ở địa phương. Vận động nông dân tự nguyện vào tổ chức hội, tham gia hưởng ứng các phong trào của hội và các tổ chức phát động.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội nông dân huyện cho biết: Anh Nông Văn Kiểm, hội viên nông dân chi hội thôn Nà Pò, xã Đức Thông là một trong những tấm gương tiêu biểu trong thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của Hội nông dân huyện Thạch An. Không chỉ cần cù, chịu khó mà anh còn tham gia nhiệt tình các phong trào của Hội phát động,  sẵn sàng giúp đỡ các hội viên khác trong chi hội để cùng thoát nghèo, tạo nên một tập thể cùng tiến bộ. Là tấm gương mẫu mực cho các hội viên nông dân trong xã Đức Thông nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung học tập và noi theo.

Với những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, cũng như những đóng góp trong các phong trào thi đua, hội viên nông dân Nông Văn Kiểm 05 năm liền đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp cơ sở. Danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện giai đoạn 2018 - 2021./.

Thùy Dương

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang