image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỘI NÔNG DÂN HUYỆN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO NÔNG DÂN NĂM 2022
Lượt xem: 215

Chiều 06/01/2023, Hội Nông dân huyện Thạch An đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác hội và phong trào nông dân huyện năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 

 

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2022, các cấp Hội nông dân đã tổ chức được 177 cuộc tuyên truyền cho hơn 13 nghìn lượt cán bộ, hội viên nông dân học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Hội nông dân các cấp. Trong năm kết nạp được 34 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 6.879 hội viên. Các đơn vị xã, thị trấn kiểm tra 82 cuộc về công tác và phong trào nông dân ở các chi hội. Hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào do hội triển khai, phát động, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Có nhiều gương điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh như họ ông Nguyễn Văn Tập xã Đức Thông, ông Nông Văn Tới xã Lê Lai...

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, hội giúp đỡ 28 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với 1.342 ngày công lao động, hỗ trợ vật tư cây con giống; thăm tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết. Các cấp hội tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới, nạo vét kênh mương, phát quang, bê tông hóa đường giao thông nông thôn được 148 cuộc, 7.130 công lao động với chiều dài 56 km; hiến trên 4.500 m2 đất; đóng góp 90 triệu đồng mua vật liệu làm đường.

Các cấp Hội trong huyện tiếp tục ký nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội cho hội viên nông dân vay vốn. Tổng dư nợ ủy thác cho vay qua tổ chức Hội đến nay đạt 70,998 triệu đồng với 41 tổ Tiết kiệm & Vay vốn, 992 hộ vay, không có nợ quá hạn. Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho nông dân vay vốn với tổng dư nợ là 7.941 triệu đồng qua 26 tổ Tiết kiệm & Vay vốn với 237 hộ vay. Đến nay, nguồn quỹ hỗ trợ nông dân huyện đang quản lý là 3.094 triệu đồng với 22 dự án và 528 hộ vay.

Năm 2023, hội nông dân huyện Thạch An phấn đấu 100% cán bộ Hội các cấp và trên 95% hội viên được tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Hội nông dân các cấp; kết nạp trên 35 hội viên mới trở lên; 90% cơ sở Hội đạt chuẩn khá và vững mạnh, 85% chi hội đạt loại khá trở lên; 100% cơ sở Hội có quỹ từ 2 triệu đồng trở lên; tổ chức hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân có hiệu quả; phối hợp tổ chức dạy nghề, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên; phấn đấu 80% số hộ đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp...

 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội nông dân huyện Thạch An trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022

Tại hội nghị đã trao tặng bằng khen của BCH Hội nông dân tỉnh cho 01 tập thể, trao tặng giấy khen của BCH Hội nông dân huyện cho 21 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022; tặng giấy khen cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác huy động tiền gửi tiết kiệm và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nhận ủy thác cho vay năm 2022; 07 hộ nghèo nhận quà Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 từ quỹ "Vì người nghèo" tỉnh./.

 

Trần Nhung - Tuấn Anh


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang