image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỘI NGHỊ LẦN THỨ 9 ỦY BAN MTTQVN HUYỆN KHÓA XV, NHIỆM KỲ 2019-2024
Lượt xem: 151

Ngày 23/12 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thạch An khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã tổ chức hội nghị lần thứ 9, đánh giá tổng kết công tác mặt trận năm 2022.

Năm 2022 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện đã tập trung triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Trong năm đã thực hiện trên 890 cuộc tuyên truyền về các Chỉ thị, Nghị quyết, các chương trình trọng tâm, phát triển kết cấu hạ tầng với trên 20.600 người tham gia. Chú trọng tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Năm 2022 đã vận động ủng hộ quỹ “ xây dựng nông thôn mới” được trên 350 triệu đồng. Quỹ vì người nghèo đã tiếp nhận được trên 149,3 triệu đồng. Phân bổ quỹ “ vì người nghèo” nguồn Trung ương hỗ trợ sửa chữa 05 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Đức Long với tổng trị giá 150 triệu đồng; Nguồn kinh phí từ tập đoàn công nghiệp viễn thông Quân đội Viettel hỗ trợ xây 08 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng trị giá 320 triệu đồng. Công tác chăm lo cho người nghèo được quan tâm thực hiện, nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 toàn huyện đã tiếp nhận, phân bổ và phối hợp tặng 3.061 suất quà trị giá trên 1,4 tỷ đồng. Tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ khắc phục hậu quả ảnh hưởng do đại dịch được 78,6 triệu đồng và giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ. Phối hợp tuyên truyền xây dựng và nhân rộng mô hình “ Thắp sáng đường quê” tại 05 xóm của xã Vân Trình với tuyến đường dài trên 2km cho khoảng 105 hộ dân được hưởng thụ.

Đồng chí Nông Thanh Toại, Trưởng ban dân vận, Chủ tịch UB MTTQVN huyện khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong năm 

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã phối hợp với Thường trực HĐND, UBND huyện tổ chức được 52 cuộc tiếp xúc cử tri với 4.389 cử tri tham dự và có 566 ý kiến về chế độ chính sách, văn hóa - xã hội, đất đai sản xuất nông nghiệp, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông - thủy lợi...Duy trì 95 tổ hòa giải với trên 570 thành viên, trong năm các tổ hòa giải đã tiếp nhận 150 vụ việc, hòa giải thành 114 vụ việc. Để phát huy vai trò giám sát của nhân dân ở cơ sở, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện hướng dẫn các xã, thị trấn tăng cường chỉ đạo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng. hiện nay trên địa bàn huyện thành lập được 14 Ban thanh tra nhân dân xã, thị trấn và giám sát được 14 cuộc; 36 Ban giám sát đầu tư của cộng đồng, tổ chức giám sát được 35 cuộc.

Năm 2023 Mặt trận Tổ quốc huyện Thạch An tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương; củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; triển khai hiệu quả cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; Vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữ vững quốc phòng an ninh.

Tại hội nghị 09 tập thể và 06 cá nhân được khen thưởng đã có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2022./.

 

Thùy Dương - Tuấn Anh


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang