image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
TỔ ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI XÃ VÂN TRÌNH VÀ KIM ĐỒNG
Lượt xem: 55

Ngày 27/10, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Thạch An do đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến tiếp xúc cử tri tại xã Vân Trình và Kim Đồng huyện Thạch An trước kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2022-2026.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Vân Trình

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII; Thông báo kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri  và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh trong và sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII; Báo cáo nhanh đánh giá sơ bộ tình hình thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh 10 tháng năm 2022 và nhiệm vụ giải pháp 02 tháng cuối năm 2022.

Cử tri 02 xã đã có trên 30 lượt ý kiến kiến nghị, trong đó:

Cử tri xã Vân Trình kiến nghị: Nhà nước đầu tư kinh phí làm đường liên thôn Lũng Chi – Bản Cắn để bà con nhân dân đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa phát triển kinh tế; Tỉnh cấp kinh phí hoạt động cho hội người cao tuổi, có chế độ phụ cấp cho Phó chủ tịch hội người cao tuổi xã. Tăng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách phụ trách tại các thôn, xóm. Có chính sách bình ổn giá đối với các mặt hàng vật tư nông nghiệp; Đề nghị cơ quan chuyên môn và cấp có thẩm quyền tổ chức họp để phân chia lại đất rừng cho bà con thôn Nà Ảng; Trường mầm non Vân Trình cơ sở vật chất còn thiếu, các lớp học nằm trong khuôn viên của trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã, đề nghị  đầu tư nguồn kinh phí xây dựng trường, tách ra một khuôn viên riêng để nhà trường dồn các lớp về 01 điểm, thuận lợi cho công tác quản lý, dạy và học; Cắm biển báo, làm gờ giảm tốc tại khu vực trường học để đảm bảo an toàn giao thông; Một số hộ dân bị thu đồi đất để phục vụ dự án đường cao tốc, đề nghị các cấp xem xét cấp đất để bà con có đất sản xuất; Đề nghị công ty TNHH Nông lâm nghiệp Hà Quảng sớm thanh toán tiền lạc cho bà con.

Cử tri xã Kim Đồng phát biểu ý kiến

Cử tri xã Kim Đồng kiến nghị: Đề nghị nâng cấp chợ Nặm Nàng, sửa chữa mương thoát nước tại khu vực chợ; mở đường lên trường mầm non vì hiện nay chưa có đường lên, vẫn phải đi nhờ cổng trường Tiểu học và THCS; Sớm hỗ trợ kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát; Đề nghị xây thêm một phòng học tại điểm Nà Chàm ( đã có mặt bằng ) để tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh thực hiện tốt công tác dạy và học; xây dựng đường giao thông thôn vào Nà Khao dài khoảng 3km; cấp tiền quản lý rừng phòng hộ cho nhân dân.

Lãnh đạo huyện Thạch An, lãnh đạo 02 xã đã trả lời các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Hoàng Văn Thạch, tỉnh ủy viên, phó chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 Phát biểu tại buổi tiếp xúc 02 xã, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Thạch đã tiếp thu và làm rõ những vấn đề cử tri kiến nghị. Đồng thời đề nghị huyện giao cho các cơ quan chuyên môn giải quyết các kiến nghị thuộc thẩm quyền. Huyện cần chỉ đạo sát sao các cơ quan, ban ngành trong quá trình thực hiện. Mong muốn cử tri tiếp tục có nhiều ý kiến để HĐND tỉnh đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển – kinh tế xã hội của địa phương.

Đối với những ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

 

Thùy Dương

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang