image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
THẠCH AN SAU 72 NĂM CHIẾN THẮNG ĐÔNG KHÊ, CHIẾN DỊCH BIÊN GIỚI 1950
Lượt xem: 205

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Chiến thắng Đông Khê, Chiến dịch biên giới 1950 (18/9/1950 - 18/9/2022), huyện Thạch An đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các ngành đoàn thể, tuyên truyền nhằm ôn lại truyền thống, lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân các dân tộc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta. Khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tinh thần anh dũng, mưu trí dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn gian khổ hy sinh để làm nên thắng lợi của chiến thắng Chiến dịch biên giới năm 1950. Qua đó tiếp tục khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lập nhiều thành tích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện Thạch An lần thứ XX.

 

Một góc thị trấn Đông Khê ngày nay (Ảnh: Thu Hằng)

Huyện triển khai các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức dâng hương tại nhà sàn Bác Hồ và dâng hương nghĩa trang liệt sỹ Đông Khê để tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu với Chiến thắng Chiến dịch biên giới 1950.

72 năm qua, đời sống của nhân dân các dân tộc trên quê hương cách mạng Thạch An đang đổi thay từng ngày. Kinh tế - xã hội của huyện đã có bước phát triển. Sản lượng lương thực cây có hạt đạt 16.278,3 tấn bằng 103,55% kế hoạch. Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp đạt 7.928 triệu đồng. Thu ngân sách trên địa bàn năm 2021 đạt 180% dự toán giao. Thành lập mới 03 hợp tác xã. Toàn huyện có 6.739 hộ gia đình, 89/95 xóm, tổ dân phố và 101/106 cơ quan, đơn vị,  doanh nghiệp đạt danh hiệu văn hoá. Chất lượng giáo dục ở các cấp học tiếp tục được nâng lên, công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân được duy trì và thực hiện tốt. Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, huyện đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt và không để dịch lây lan ra cộng đồng. Các thiết chế văn hoá cơ sở được quan tâm đầu tư, xây dựng mới được 03 nhà văn hoá, các hoạt động văn hoá, truyền thông được triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú và đạt hiệu quả. Bình quân tiêu chí nông thôn mới đạt 12,2 tiêu chí/xã. An sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ huyện đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện. Qua đánh giá chất lượng đảng viên năm qua, toàn đảng bộ có 08/36 chi, đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 312 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 2.802 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những nỗ lực cố gắng nền kinh tế - xã hội của huyện đã có nhiều đổi thay và không ngừng phát triển. Thông qua các hoạt động kỷ niệm góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống, lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức xây dựng quê hương đất nước. Động viên nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, sự đổi mới của đất nước. Qua đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Quyết tâm phấn đấu hơn nữa để đưa huyện Thạch An ngày càng phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của quê hương cách mạng anh hùng./.

.

Kim Oanh: Trung tâm VH & TT

  


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang