image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI DỰ ÁN "CÁN BỘ CHIẾN SỸ QUÂN ĐỘI NÂNG BƯỚC EM ĐẾN TRƯỜNG" NĂM 2022
Lượt xem: 210

Chiều ngày 21/12 Đồn biên phòng Đức Long đã tổ chức hội nghị triển khai dự án “Cán bộ chiến sỹ quân đội nâng bước em đến trường” năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Triệu Thị Thiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Nông Long Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo xã Đức Long; cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Đức Long, đại diện trường học, gia đình các em học sinh thuộc dự án.

Thực hiện Dự án “Cán bộ chiến sỹ Quân đội nâng bước em đến trường”  giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025 Đồn Biên phòng Đức Long huyện Thạch An phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Đức Long, các nhà trường trên địa bàn xã rà soát và lựa chọn 06 cháu người đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống ở khu vực biên giới, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cháu mồ côi cha hoặc mẹ, không nơi nương tựa sống với ông, bà, có cháu là con của người mà gia đình còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn xã. 06 cháu là học sinh trường Tiểu học - THCS Đức Long. Sau khi lựa chọn và lập danh sách, đơn vị đã cử cán bộ trực tiếp thâm nhập, gặp gỡ gia đình để xác minh, nắm hoàn cảnh cụ thể. Đồng thời tuyên truyền, giải thích để gia đình các cháu nắm được chủ trương, biện pháp thực hiện cũng như quyền và nghĩa vụ của các cháu khi được chọn tham gia Dự án. 100% các gia đình được chọn lựa đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm giúp đỡ của lực lượng biên phòng, cam kết tạo điều kiện thuận lợi và thường xuyên quan tâm động viên các cháu nỗ lực vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong học tập.

Đồn Biên phòng Đức Long tặng xe đạp, bàn học, chăn ấm và trao kinh phí hỗ trợ tiền ăn cho các em học sinh trên địa bàn tham gia Dự án 

Tại hội nghị, Đồn biên phòng Đức Long đã trao quà tặng cho 06 em học sinh gồm: 02 chiếc xe đạp, 02 bàn học, 02 chiếc chăn ấm; trao kinh phí hỗ trợ tiền ăn mỗi em 2,4 triệu đồng. Trao quà cho 02 con nuôi của Đồn và 02 em học sinh trường THPT Thạch An được đơn vị nhận đỡ đầu.

Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em đến trường” nhằm chia sẻ, động viên các em và gia đình vượt khó vươn lên; thiết thực chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030./.

 

Thùy Dương, Tuấn Anh - Trung tâm VH&TT


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang