image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
BHXH HUYỆN: 90% NGƯỜI THAM GIA BHXH, BHYT ĐƯỢC CẬP NHẬT SỐ ĐỊNH DANH CÁ NHÂN/CĂN CƯỚC CÔNG DÂN
Lượt xem: 286

Thời  gian qua, BHXH huyện Thạch An đã đẩy mạnh thực hiện kế hoạch số 1776/KH-BHXH ngày 04/10/2022 về tổ chức thực hiện, hưởng ứng phong trào thi đua triển khai cập nhật bổ sung số định danh cá nhân (ĐDCN)/căn cước công dân (CCCD) của người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý và cài đặt, phê duyệt, sử dụng VssID-BHXH số.

Cán bộ BHXH huyện Thạch An hướng dẫn cho người dân cài đặt, sử dụng VssID BHXH số

Theo đó, BHXH huyện đã phối hợp với cơ quan Công an huyện, phòng Tư pháp huyện, Trung tâm y tế huyện, UBND các xã trong công tác cung cấp dữ liệu số ĐDCN/CCCD để BHXH huyện thực hiện cập nhật, tổ chức tuyên truyền về cập nhật số ĐDCN/CCCD, cài đặt sử dụng ứng dụng VssID bằng nhiều hình thức. Cụ thể, truyền thông rộng rãi tại các buổi tuyên truyền trực tiếp, trên loa phát thanh của huyện, các trang mạng Facebook, Zalo... Ngoài ra, BHXH huyện cũng đã phối hợp với cơ sở Y tế triển khai thực hiện khám chữa bệnh BHYT bằng thẻ BHYT điện tử, phối hợp với các xã tuyên truyền để người dân biết về chủ trương sử dụng CCCD thay thế thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh khi đi khám chữa bệnh.

Tính đến hết tháng 12/2022, tỷ lệ cập nhật số ĐDCN/CCCD của BHXH huyện Thạch An đạt 27.506 người, chiếm 90% người tham gia BHXH, BHYT được cập nhật, đồng thời bao phủ ứng dụng VssID cho 1.742 tài khoản, đạt 100,7% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao.

Thời gian tới BHXH huyện Thạch An sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, phòng ban, hội đoàn thể và UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân biết rõ, chủ động cập nhật mã số ĐDCN/CCCD và cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số, từ đó giúp người dân thuận tiện khi đi khám chữa bệnh và góp phần đẩy mạnh Cải cách hành chính và chuyển đổi số./.

 

 

                                                        Phương Thảo - BHXH huyện Thạch An

                                                                              


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang