image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
XÓM THÀNH CÔNG XÃ ĐỨC LONG TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC NĂM 2022
Lượt xem: 123

Ngày 11/11 xóm  Thành Công, xã Đức Long huyện Thạch An đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Tham dự ngày hội đồng chí Triệu Thị Thiết, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nông Thanh Toại, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Đại biểu dự ngày hội

Khu dân cư xóm Thành Công được sáp nhập từ 02 xóm Bản Là, Nà Mản, có tổng số 105 hộ dân với 483 nhân khẩu. Trong đó có 30 hộ nghèo, 24 hộ cận nghèo. Trong năm, Ban công tác mặt trận khu dân cư đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể nhân dân các văn bản, Nghị quyết của cấp trên, đoàn kết thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hương ước của khu dân cư. Áp dụng khoa học kỹ thuật, giống, cây con mới vào chăn nuôi trồng trọt để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Nhân dân tập trung canh tác hết diện tích nông nghiệp. Khu dân cư đã đóng góp trên 300 công lao động mở rộng tuyến đường dân sinh vào vùng sản xuất dài khoảng 300m, bê tông cứng hóa đoạn đường 350m. Thường xuyên tuyên truyền cùng nhau gìn giữ bảo vệ và sử dụng có hiệu quả đối với các công trình hạ tầng. Đường làng ngõ xóm luôn xanh sạch đẹp. Độ che phủ rừng đạt 90%. 100% các hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh, 100% các hộ dùng điện lưới. Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Trẻ em trong độ tuổi được đi học, không có con em bỏ học. 100% các hộ đều đăng ký tham ga xây dựng gia đình văn hóa. Bản sắc văn hóa dân tộc được giữ vững và phát huy, tích cực xây dựng gia đình hạnh  phúc, khu dân cư văn hóa.

Trò chơi dân gian Lày Cỏ

 Năm 2022 có 86% gia đình đạt văn hóa. 12 hộ gia đình đạt văn hóa 03 năm liền. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo và giữ vững. Tổ hòa giải được kiện toàn và đi vào hoạt động hiệu quả, trực tiếp giải quyết các vấn đề mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để xảy ra và hình thành vụ việc phức tạp.

Đồng chí Triệu Thị Thiết, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà bà con nhân dân xóm Thành Công, xã Đức Long

Năm 2023, khu dân cư xóm Thành Công, xã Đức Long tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hương ước của khu dân cư. Đẩy mạnh phát triển trồng trọt và chăn nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật để đạt hiệu quả kinh tế cao. Vận động nhân dân hiến đất làm đường nội đồng.

Các hộ gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa tiêu biểu" và có thành tích trong xây dựng cộng đồng dân cư

Tại ngày hội đại đoàn kết, ban công tác mặt trận khu dân cư đã khen thưởng cho 12 hộ gia đình đạt danh hiệu “ Gia đình văn hóa tiêu biểu” và có thành tích trong xây dựng cộng đồng dân cư. Tặng quà cho 05 gia đình chính sách, người có công và người uy tín trong cộng đồng dân cư. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện đã tặng quà cho xóm Thành Công, xã Đức Long./.

 

Thùy Dương, Thu Hằng - Trung tâm VH&TT


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang