image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ HUYỆN TỔ CHỨC ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM CHỦ ĐỀ "LỒNG ĐÈN THẮP SÁNG ƯỚC MƠ"
Lượt xem: 82

Hòa chung niềm vui đón tết trung thu của các em thiếu nhi trên mọi miền tổ quốc. Tối 10/9/2022 tức ngày 15/8 âm lịch, tại trường phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Thạch An, Chi Đoàn giáo viên phối hợp với Liên đội nhà trường đã tổ chức đêm hội trăng rằm với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”. Tham dự có 36 cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và 224 học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Trên 200 học sinh của trường tham gia đêm hội trăng rằm

Các đại biểu tặng quà trung thu cho các em học sinh

Dưới ánh trăng rằm sáng tỏ, các em đã được nghe thầy hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc Tết trung thu của Chủ Tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các cháu thiếu niên nhi đồng năm 2022. Cùng với đó là các hoạt động ôn lại sự tích chú Cuội, chị Hằng và các hoạt động văn nghệ vừa có tính hiện đại vừa mang đậm bản sắc dân tộc, tạo không khí vui tươi, sôi động của đêm hội trăng rằm.

Một tiết mục văn nghệ

Trung thu năm nay còn có thêm các hoạt động thi bày mâm cỗ của 04 khối lớp trong trường. Các em đã được thử sức, trổ tài, phát huy sự sáng tạo vận dụng các kiến thức đã được học từ Công nghệ, Mỹ thuật để tạo nên những mâm cỗ lung linh, sinh động và đặc sắc. Từ những vật liệu dân dã, các loại hoa, quả, cây nhà lá vườn quen thuộc để cắt tỉa trang trí tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo.

Ban giám khảo chấm mâm cỗ của các lớp

Thực hiện chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam, nhân dịp này Chi đoàn - Liên đội nhà trường đã tặng 08 xuất học bổng cho 08 học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập.

 

Nhà trường trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Việc tổ chức đêm hội trăng rằm có ý nghĩa rất lớn trong việc động viên, tiếp thêm động lực để các em phấn khởi, thi đua bước vào năm học mới. Tiếp tục thắp sáng ước mơ để các em phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Mặc dù phải xa nhà, xa gia đình nhưng đêm Hội đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với những kỷ niệm và niềm vui khó phai đối với các em học sinh. Qua đó góp phần xây dựng thêm tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các em học sinh với học sinh, giữa thầy và trò nhà trường./.

 

Thực hiện: Kim Oanh - Thu Hằng


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang