image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
NHCSXH HUYỆN THẠCH AN NỖ LỰC GIẢI NGÂN VỐN VAY GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM
Lượt xem: 370

Trong năm 2022, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch An đã có nhiều cố gắng nỗ lực trong công tác giải ngân các chương trình vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, đặc biệt là vốn vay giải quyết việc làm. Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, người dân đã sử dụng vốn đúng mục đích, từng bước thoát nghèo và ổn định cuộc sống.

 

NHCSXH huyện Thạch An nỗ lực giải ngân các chương trình vốn vay ưu đãi cho bà con nông dân phát triển kinh tế 

Xác định cho vay giải quyết việc làm là một trong những chương trình quan trọng nhằm giúp người dân phát triển kinh tế và giảm nghèo bền vững, ngay sau khi có kế hoạch triển khai của Tỉnh, phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch An đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch, triển khai phân bổ nguồn vốn đến các xã, thị trấn. Đơn vị huyện Thạch An được tỉnh phân bổ 28.850 triệu đồng từ chương trình giải quyết việc làm, đến nay đã giải ngân 100% nguồn vốn. Các hộ vay sản xuất ở lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ, kinh doanh quy mô nhỏ. Doanh số cho vay nguồn vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đạt 30.641 triệu đồng, với 462 khách hàng vay vốn. Nguồn vốn này đã tạo việc làm cho nhiều lao động trên địa bàn huyện, tích cực sản xuất, kinh doanh và góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Để người dân nắm bắt và tiếp cận được với nguồn vốn vay ưu đãi này, Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể nhân dân được biết. Đồng thời thực hiện tốt công tác rà soát tất cả các hộ vay để đảm bảo nguồn vốn được đến đúng đối tượng và sử dụng đúng mục đích.

Bên cạnh công tác giải ngân vốn vay giải quyết việc làm, phòng giao dịch còn triển khai kịp thời chương trình cho vay vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Nghị định 28 số tiền là  6.580 triệu đồng, với 123 khách hàng vay vốn. Trong đó: cho vay hỗ trợ nhà ở là 79 hộ, số tiền là 3.160 triệu đồng; hỗ trợ chuyển đổi nghề là 44 hộ, số tiền là 3.420 triệu đồng.Tổng doanh số cho vay đến 30/11/2022 đạt 116.173 triệu đồng, tăng 56.097 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2021, với gần 2.141 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Doanh số cho vay tập trung chủ yếu tập trung vào một số chương trình: cho vay hộ nghèo là 48.760 triệu đồng; cho vay hộ cận nghèo là 13.280 triệu đồng; cho vay hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm 30.641 triệu đồng. Trong đó: cho vay theo Nghị quyết số 11 là 9.280 triệu đồng.

Từ các chương trình vay vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội đã góp phần tích cực vào chương trình giảm nghèo tại địa phương. Bà con nông dân đã đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt, làm dịch vụ, giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện có thêm cơ hội tạo việc làm, tăng thu nhập cải thiện đời sống. Góp phần vào tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần qua từng năm.

Bà Đặng Thị Ngọc Lan, Phó giám đốc phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch An cho  biết: Trong thời gian tới, phòng giao dịch huyện Thạch An sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chương trình tín dụng ưu đãi của chính phủ đến nhân dân. Tập trung rà soát tại các địa phương để nắm bắt nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm của người dân trên địa bàn để tổng hợp báo cáo trên tỉnh phân bổ nguồn vốn hợp lý, đáp ứng nhu cầu giải quyết việc làm cũng như các chương trình sản xuất, kinh doanh của người dân, nhằm góp phần thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống cho người dân./.

 

Thùy Dương – Trần Nhung

 

 

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang