image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
ĐOÀN GIÁM SÁT CỦA HUYỆN ỦY, GIÁM SÁT TRỰC TIẾP TẬP THỂ ĐẢNG ỦY VÀ ĐỒNG CHÍ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ TRỌNG CON
Lượt xem: 195

Chiều 02/12, Đoàn giám sát của Huyện ủy Thạch An do đồng chí Triệu Thị Thiết phó Bí thư thường trực, chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát trực tiếp đối với Ban thường vụ Đảng ủy xã Trọng Con và đồng chí Bí thư đảng ủy xã về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện 03 chương trình công tác trọng tâm của Ban chấp hành đảng bộ huyện khóa XX nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát

Tại buổi giám sát, đảng ủy xã đã báo cáo kết quả thực hiện các nội dung theo kế hoạch của đoàn giám sát. Thời gian qua, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đạt được một số kết quả quan trọng. Đặc biệt là trong thực hiện 03 chương trình công tác trọng tâm của Đảng bộ huyện về Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gắn với cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình phát triển Nông Lâm nghiệp hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp của địa phương gắn với xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2020 - 2025; Chương trình phát triển kết cấu hạ tầng (Giao thông - Du lịch và cửa khẩu). Sau khi tiếp nhận các chương trình trọng tâm, xã xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, lâu dài nên đảng ủy xã đã cụ thể hóa các nhiệm vụ, mục tiêu để thực hiện. Chỉ đạo triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn với 12 cuộc trên 500 lượt người tham gia.

Về chương trình số 01: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gắn với cải cách hành chính giai đoạn 2020 - 2025. Năm 2022 đảng ủy xã đã rà soát nhân sự, giới thiệu, quy hoạch các chức danh lãnh đạo quản lý nhiệm kỳ 2025 - 2030, 2026 - 2031. Xây dựng kế hoạch cử đi đào tạo các lớp đại học, trung cấp lý luận chính trị, chuyên viên quản lý nhà nước và các lớp về bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Đến thời điểm hiện tại xã có 19/19 cán bộ công chức có trình độ chuyên môn đạt 100%, 18/19 có trình độ trung cấp lý luận chính trị đạt 94,7%, 17/19 đồng chí có kiến thức quản lý nhà nước đạt 89,4%;

Về chương trình số 02: Chương trình phát triển Nông, Lâm nghiệp hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp của địa phương gắn với xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2020 - 2025. Đảng ủy xã đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tham gia thực hiện các mô hình, dự án, tuân thủ các quy trình kỹ thuật trong quá trình sản xuất các sản phẩm nhằm từng bước thay đổi nhận thức, thói quen canh tác theo lối truyền thống địa phương. Hiện nay trên địa bàn xã có 02 hợp tác xã đó là hợp tác xã Dược liệu Đông Bắc và 01 hợp tác xã Cạm Khàng chuyên thu mua cây Thạch đen một trong những cây trồng mũi nhọn của địa phương. Từ năm 2017 đến nay Trọng Con là một trong 07 xã thuộc dự án hỗ trợ kinh doanh cho nông hộ tỉnh Cao Bằng, thực hiện theo hoạt động của dự án Ban quản lý dự án xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể đã tuyên truyền thành lập được 22 nhóm sở thích trong đó có 20 nhóm thực hiện mô hình phát triển cây Thạch đen với diện tích trên 72ha, hai nhóm thực hiện chăn nuôi và chăm sóc lợn khoang địa phương. Đến nay xã có 462 hộ được cấp mã vùng trồng thạch. Năm 2020 và 2021 tỷ lệ che phủ rừng đạt 68%, năm 2022 tỷ lệ trồng rừng tập trung đạt 100,3%kh, Trồng cây dược liệu đạt 10ha.

Chương trình số 03: Chương trình phát triển kết cấu hạ tầng (Giao thông - Du lịch và cửa khẩu). Hiện nay các tuyến đường giao thông của xã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân 3/7 xóm có trục đường bê tông đi lại từ xã đến xóm.

Đồng chí Nông Xuân Ngọc Bí thư Đảng ủy xã Trọng Con phát biểu tại buổi làm việc

Tại đây đồng chí Bí thư đảng ủy xã đã báo cáo trách nhiệm cá nhân trong việc lãnh đạo, chỉ đạo xã thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Ban chấp hành đảng ủy xã luôn đoàn kết, có trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ.

Sau khi nghe các xã báo cáo đánh giá, các thành viên của đoàn giám sát đã tham góp ý kiến chỉ ra những ưu điểm, hạn chế còn tồn tại của Ban thường vụ, cá nhân trong đảng ủy xã.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Triệu Thị Thiết phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, trưởng đoàn giám sát ghi nhận những nỗ lực cố gắng, những kết quả của xã đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Đảng ủy xã tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, có giải pháp để khắc phục những hạn chế, tồn tại, tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt các chương trình trọng tâm và các chỉ tiêu nhiệm vụ theo nghị quyết đại hội đề ra./.

 

Thực hiện: Kim Oanh - Tuấn Anh

 

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang