image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
ĐOÀN CÔNG TÁC SỞ NGOẠI VỤ LÀM VIỆC TẠI HUYỆN THẠCH AN
Lượt xem: 86

 Chiều ngày 7/11 đoàn công tác Sở ngoại vụ do đồng chí Phạm Văn  Cao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở ngoại vụ làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại huyện Thạch An, kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về công tác hoạt động đối ngoại và quản lý biên giới lãnh thổ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc đoàn đã được nghe báo cáo kết quả công tác thực hiện các quy định của pháp luật về công tác hoạt động đối ngoại và quản lý biên giới lãnh thổ trên địa bàn huyện. Huyện Thạch An có đường biên giới dài 5,5km với Trung Quốc và 01 lối mở Nà Lạn, xã Đức Long, với 11 mốc chính và 04 mốc phụ. Trong giai đoạn 2021-2022 huyện Thạch An đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, xuất nhập cảnh trái phép và 03 văn kiện pháp lý đến cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân khu vực biên giới, học sinh trên địa bàn được 52 buổi/ 44 lượt xóm, 08 lượt nhà trường với trên 3.100 lượt người nghe. Nội dung tuyên truyền về: Nghị định 34/2014/NĐ-CP; tuyên truyền tố giác tội phạm, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Công tác phối hợp giữa chính quyền địa phương với các lực lượng chức năng, địa phương phía Trung Quốc trong công tác quản lý bảo vệ biên giới luôn được duy trì ổn định. Trong năm 2022, tổ chức tuần tra chung khu vực biên giới được 17 lần với 110 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Tổ chức được 02 đợt phát quang đường biên giới với tổng chiều dài 8,7km. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ tháng 1/2021 đến nay, hoạt động trao đổi thương mại hai bên biên giới tạm dừng hoạt động. Sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng hai bên biên giới được duy trì, trao đổi thường xuyên.

Đại biểu tham gia thảo luận 

Từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022 có 04 công dân địa phương xuất cảnh trái phép; 34 trường hợp nhập cảnh trái phép, trong đó có 13 trường hợp là người Trung Quốc. Phát hiện ngăn chặn 03 vụ /06 đối tượng liên quan đến hoạt động tổ  chức đưa dẫn người xuất cảnh trái phép. Có 03 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại địa bàn huyện, các chương trình dự án đã đem lại hiệu quả tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Huyện Thạch An kiến nghị: UBND tỉnh có chủ trương xây dựng đường tuần tra biên giới kiên cố do hiện nay đường đi lại rất khó khăn; Cử cán bộ tham gia hội thảo, tập huấn ở nước ngoài cần có thông tin trao đổi để phối hợp trong công tác quản lý theo quy định của pháp luật; Ban Tuyên giáo tỉnh, Sở Ngoại vụ tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về tuyên truyền đối ngoại cho cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn huyện.

Đ/c Phạm Văn Cao, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở ngoại vụ kết luận tại buổi làm việc

Đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà huyện đã thực hiện được trong công tác đối ngoại và quản lý biên giới lãnh thổ. Đồng thời đề nghị huyện cần tăng cường chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện phát quang đường thông tầm nhìn biên giới; Quan tâm chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện tổ chức ba văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam – Trung Quốc; Tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không xuất cảnh trái phép./.

 

Thùy Dương, Thu Hằng - Trung tâm VH&TT

 

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang