image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
NGHIỆM THU ĐỀ ÁN HỖ TRỢ ỨNG DỤNG DÂY CHUYỀN CÔNG NGHỆ TRONG SẢN XUẤT GẠCH KHÔNG NUNG
Lượt xem: 518

 Sáng 21/11, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại Cao Bằng đã tổ chức hội nghị nghiệm thu cơ sở và tổng kết Đề án “Hỗ trợ ứng dụng dây chuyền công nghệ trong sản xuất gạch không nung” tại Công ty TNHH Đức Giang TA thuộc thôn Nà Danh, xã Lê Lai, huyện Thạch An.

 

Đoàn nghiệm thu tham quan thực tế tại cơ sở sản xuất gạch không nung của Công ty TNNH Đức Giang TA thuộc thôn Nà Danh, xã Lê Lai

Đề án được triển khai từ ngày 25/10/2022 đến ngày 21/11/2022 với tổng kinh phí đầu tư mua sắm mới dây chuyền máy ép gạch không nung là 2 tỷ 380 triệu đồng. Trong đó Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại Cao Bằng hỗ trợ 436 triệu 500 nghìn đồng từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia năm 2022. Đây là dây chuyền công nghệ mới tiên tiến, đảm bảo hệ thống máy móc, thiết bị công cụ, phương tiện được bố trí lắp đặt theo sơ đồ, quy trình công nghệ, vận hành đồng bộ để sản xuất gạch không nung với công suất 15 triệu viên/năm, tạo việc làm ổn định cho 15 lao động tại nhà máy sản xuất của doanh nghiệp. Đến nay, hệ thống đã được đưa vào vận hành chính thức.

Sản phẩm gạch không nung có cường độ chịu nén cao mà không cần phải qua xử lý nhiệt độ, kích thước viên gạch phù hợp giúp giảm thao tác thi công, tăng tốc độ xây dựng, tính thẩm mỹ, chịu được thời tiết nhiệt đới, thân thiện với môi trường vì được tận dụng các chất thải rắn công nghiệp từ các nguồn phế thải, phụ phẩm công nghiệp, vật liệu xây dựng thừa trong khai thác làm nguyên liệu chính để sản xuất.

Việc triển khai đề án được thực hiện có hiệu quả góp phần khuyến khích việc ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất cho các cơ sở sản xuất khác trên địa bàn, góp phần chuyển đổi cơ cấu ngành nghề, tăng giá trị sản xuất công nghiệp cho địa phương, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng, phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước về sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.

 

Các bên ký biên bản nghiệm thu cơ sở sản xuất gạch không nung

Đoàn nghiệm thu đã tham quan thực tế cơ sở sản xuất, xem xét máy móc thiết bị và quá trình vận hành, các bên đã thống nhất tiến hành ký biên bản nghiệm thu cơ sở sản xuất gạch không nung./.

 

 Trần Nhung - Thu Hằng

 

 

 

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang