image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỘI NÔNG DÂN TỈNH NGHIỆM THU MÔ HÌNH TRỒNG CÂY THẠCH ĐEN TẠI XÃ ĐỨC THÔNG
Lượt xem: 422

 Chiều ngày 13/9 Hội nông dân Tỉnh đã tổ chức nghiệm thu việc thực hiện mô hình “Trồng cây thạch đen nhằm hỗ trợ tổ hợp tác thúc đẩy sản xuất và liên kết theo chuỗi giá trị”  tại xã Đức Thông. Tham dự có lãnh đạo Hội nông dân tỉnh, Hội nông dân huyện Thạch An, lãnh đạo UBND xã  và các hộ tham gia thực hiện mô hình xã Đức Thông.

Đồng chí Dương Hùng Dũng - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh kiểm tra mô hình trồng cây thạch đen

tại xã Đức Thông

Mô hình “Trồng cây thạch đen nhằm hỗ trợ tổ hợp tác thúc đẩy sản xuất và liên kết theo chuỗi giá trị”  tại xã Đức Thông được triển khai thực hiện từ tháng 4/2022 có 08 hộ nông dân tham gia và hưởng lợi với diện tích 34.000m2.  Kinh phí thực hiện mô hình là 243,8 triệu đồng , trong đó: Ngân sách hỗ trợ là 100 triệu đồng, các hộ đóng góp 143,8 triệu đồng. Các hộ tham gia mô hình được hỗ trợ giống, phân bón, được tham gia lớp tập huấn kỹ thuật trồng, hỗ trợ kết nối doanh nghiệp thu mua.

Mục tiêu chung của dự án nhằm phát huy lợi thế của địa phương trong sản xuất cây thạch đen, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giúp hội viên nông dân nâng cao khả năng tiếp nhận và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất tạo sản phẩm có tính năng suất, chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Từng bước áp dụng sản xuất theo chuỗi giá trị, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Qua kiểm tra, tổ chức nghiệm thu cho thấy mô hình được thực hiện theo kế hoạch, cây sinh trưởng và phát triển tốt, hiện nay đã cho thu hoạch. Các hộ gia đình tham gia thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật được hướng dẫn. Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các hộ dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể. Duy trì và mở rộng diện tích trồng thạch đen. Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho các hộ để cùng phát triển cây trồng thế mạnh của địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo./.

 

                           Thùy Dương - Trần Nhung

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang