image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI THẠCH AN NỖ LỰC THỰC HIỆN ĐỐI CHIẾU KIỂM TRA VỐN VAY
Lượt xem: 279

Thực hiện kế hoạch đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng, từ đầu năm 2022 đến nay, phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch An đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện. Thông qua đó nhằm đánh giá đúng thực trạng tín dụng chính sách, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng.

Là địa phương đầu tiên thực hiện kế hoạch đối chiếu, phân loại nợ khách hàng, xã Đức Xuân  đã phối hợp với phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện một cách nghiêm túc trong việc triển khai. Khi có kế hoạch thực hiện cụ thể, xã đã thông báo tới nhân dân về thời gian, địa điểm và các giấy tờ cần thiết để tới đối chiếu. Do địa hình xã trải dài, cán bộ phòng giao dịch chia theo nhóm để thực hiện. Qua việc kiểm tra, đối chiếu 100% khách hàng vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích và phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi.

Gia đình chị Lý Thị Tuyết 27 tuổi, thôn Pác Lũng, xã Đức Xuân  năm 2018 vay vốn ngân hàng chính sách xã hội 50 triệu đồng để mua trâu, bò sinh sản.  Sau 03 năm, đã có thêm 01 trâu bé, 05 con bò. Với số tiền tích lũy gia đình chị mua thêm 01 con lợn nái tăng thu nhập, hiện nay đàn lợn nhà chị đã phát triển được thêm 07 lợn nái và đàn lợn giống trên 30 con. Chị Tuyết chia sẻ: “Sau khi được vay vốn tôi đã bàn với chồng là sẽ dùng cho chăn nuôi trâu và lợn sinh sản để phát triển kinh tế và quá trình chăn nuôi, với số tiền lãi đã giúp rất nhiều cho gia đình trong chi tiêu hàng ngày. Sau 03 năm phát triển kinh tế, gia đình tôi đã thoát nghèo”.

Chị Tuyết phát triển đàn lợn từ nguồn vốn vay

Trên địa bàn xã Đức Xuân hiện nay có khoảng trên 250 hộ vay vốn các chương trình: cho vay hộ nghèo, cận nghèo, vay nước sạch và vệ sinh môi trường. Được tạo điều kiện về vốn, người dân mua trâu bò sinh sản, trồng rừng, chăn nuôi lợn...Các hộ gia đình đều sử dụng vốn vay các chương trình đúng mục đích, phát huy hiệu quả được nguồn vốn vay ưu đãi.  Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm dần qua từng năm. Ông Đặng Văn Đức, Chủ tịch Hội nông dân xã Đức Xuân cho biết: “Trong quá trình thực hiện công tác vay vốn giữa phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội với tổ chức Hội nông dân nhận ủy thác, đại đa số hội viên nông dân trên địa bàn xã sử dụng nguồn vốn rất hiệu quả. Nguồn vay được bà con sử dụng trong chăn nuôi trâu, bò, trồng hồi, trồng quế. Có thể nói nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn chính sách, nhiều gia đình hội viên đã thoát nghèo, kinh tế dần ổn định, nhiều hộ có thu nhập khá từ chăn nuôi, trồng cây ăn quả đem lại.”

Tính đến ngày 31/3/2022 tổng dư nợ toàn huyện đạt 222.527 triệu đồng với 14 chương trình tín dụng, dư nợ tăng 8.885 triệu đồng so với năm 2021, đạt 56% kế hoạch giao, với 3.576 khách hàng còn dư nợ. Khách hàng vay vốn chủ yếu thuộc các chương trình: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, vay hỗ trợ việc làm, vay nước sạch và vệ sinh môi trường, trong đó: dư nợ cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo chiếm 69%. Từ nguồn vốn vay người dân đã đầu tư để chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, kinh doanh phục vụ đời sống góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Ông Hoàng Mạnh Hải, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thạch An cho biết: “Để thực hiện tốt việc đối chiếu, phân loại nợ, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tham mưu Ban đại diện hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện ban hành văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác đối chiếu phân loại nợ. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên; xây dựng kế hoạch đối chiếu của từng xã; thông báo tới hộ vay về thời gian, địa điểm thực hiện đối chiếu với các nội dung cụ thể như: sử dụng vốn đúng mục đích, chấp hành việc đóng lãi hàng tháng, trả nợ khi đến hạn (kể cả nợ đến hạn theo phân kỳ). Các đối tượng vay vốn tại ngân hàng chính sách xã hội chủ yếu là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác. Công tác đối chiếu, phân loại nợ được thực hiện đến 100% khách hàng có dư nợ gốc và nợ lãi phát sinh đến thời điểm cuối ngày 31/12/2021 và cho đến 31/3/2022 kết quả đối chiếu, phân loại nợ của phòng giao dịch đạt 99,78%.”.

Phòng giao dịch NHCSXH huyện đối chiếu kiểm tra vốn vay tại xã Đức Xuân

Đa số các hộ vay vốn tại Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện đều thực hiện nghiêm túc các quy định của Ngân hàng, của địa phương; có 0,14% nợ quá hạn với số tiền 300 triệu đồng, với 06 hộ vay, lý do chủ yếu: đi khỏi địa phương không rõ địa chỉ.Thông qua công tác đối chiếu, phân loại nợ đã đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng trên địa bàn huyện, nắm  được thực trạng nợ đã cho vay, đồng thời  đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại các xã,  thị trấn trong thời gian tới.Thông qua công tác đối chiếu, phân loại nợ đã đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng trên địa bàn huyện, nắm  được thực trạng nợ đã cho vay, đồng thời  đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại các xã, thị trấn trong thời gian tới. Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Thạch An đã làm tốt công tác phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc quản lý địa bàn xã, phát huy vai trò trong việc thực hiện các chương trình tín dụng của Chính phủ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần vào tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Từ nguồn vốn vay người dân đã đầu tư để chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất, kinh doanh phục vụ đời sống góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn./.

 

                              Thực hiện: Thùy Dương, Trần Nhung - Trung tâm VH&TT

 

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang