image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN NĂM 2023
Lượt xem: 196

Chiều ngày 6/10 huyện Thạch An đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển quân năm 2023. Đồng chí Nông Thế Phúc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác tuyển quân năm 2022, theo đó: Năm 2022, huyện Thạch An đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, tuyển đủ chỉ tiêu là 77 công dân nam có sức khỏe và tiêu chuẩn đạo đức theo quy định thực hiện nghĩa vụ đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng trình tự và thủ tục theo quy định. Hội nghị đã thông qua kế hoạch và hướng dẫn công tác tuyển quân năm 2023, một số quy định tạm hoãn gọi nhập ngũ và miễn gọi nhập ngũ; thông qua một số điều khoản Nghị định 37/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng; thông báo dự kiến chỉ tiêu khám tuyển quân năm 2023 cho các xã, thị trấn. Dự kiến chỉ tiêu tuyển quân năm 2023 của huyện Thạch An được giao là: 65 công dân có tuổi đời từ 18 đến 25 tuổi, có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các xã, thị trấn căn cứ vào thông báo dự kiến chỉ tiêu gọi nhập ngũ để có kế hoạch phân bổ chỉ tiêu cho các thôn, xóm. Các khâu tuyển chọn phải được thực hiện công khai, dân chủ, công bằng và đúng luật. Thực hiện tuyển người nào, chắc người đó, đạt 100% chỉ tiêu, không để xã trắng không có công dân nhập  ngũ.

Toàn cảnh hội nghị

Để công tác tuyển quân năm 2023 đạt chỉ tiêu và chất lượng, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thạch An đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, từng cơ quan. Tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân và các công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ hiểu biết về Luật Nghĩa vụ quân sự và Luật Nghĩa vụ Công an nhân dân, quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Các đơn vị cơ sở phải tuyển đúng, tuyển đủ về số lượng, lấy chất lượng làm mục tiêu. Tuyển chọn những thanh niên có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, có sức khỏe, văn hóa vào quân đội và công an để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang trong tình hình mới./.

 

Thùy Dương, Tuấn Anh - Trung tâm VH&TT

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang