image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022
Lượt xem: 81

 Sáng 01/10, tại trường tiểu học Đông Khê, huyện Thạch An đã tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2022. Với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19”. Tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện, đại diện các cơ quan đơn vị, các ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang, các xã, thị trấn, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn và 515 học sinh trường Tiểu học Đông Khê.

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 được huyện Thạch An phát động, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời. Cùng với đó, tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ số phục vụ cho việc học tập suốt đời. Đáp ứng nhu cầu học tập của mỗi người dân, dòng họ, cộng đồng dân cư trong xóa đói giảm nghèo, chuyển đổi ngành nghề, đẩy mạnh phát triển sản xuất và đặc biệt là khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp.

Quang cảnh buổi lễ

Quán triệt quan điểm “Giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu”, “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển” . Những năm qua được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch An đã có những chuyển biến rõ rệt. Quy mô giáo dục được mở rộng, các xã thị trấn đều có các trường thuộc 3 cấp học. Toàn huyện có 34 trường học từ Mầm Non đến Trung học phổ thông. Các trường đều là loại hình công lập, tỷ lệ lớp học kiên cố và bán kiên cố đạt 100%, đến nay đã có 9 trường đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên đạt chuẩn ngày càng được nâng lên; nhiều năm qua huyện luôn duy trì và giữ vững kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, duy trì phổ cập giáo dục tiểu học - chống mù chữ và phổ cập giáo dục trung học cơ sở một cách vững chắc. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp các cấp, học sinh giỏi, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước. Nhiều học sinh thi đỗ vào các trường đại học tốp đầu. Nhiều nhà giáo được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng tặng bằng khen và các danh hiệu thi đua. Trong đó có một số nhà giáo đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc. Công tác khuyến học trên địa bàn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhờ đó nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, nhiều gia đình khó khăn được động viên khích lệ. Phong trào gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học phát triển tạo khí thế thi đua, học tập góp phần vào sự phát triển giáo dục tại địa phương.

Lãnh đạo huyện Thạch An và nhà trường thực hiện nghi thức phát động tuần lễ "hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2022

Huyện yêu cầu việc học tập cần được duy trì và tiến lên không ngừng, chứ không chỉ dừng lại trong tuần lễ phát động vì vậy các Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn cần thường xuyên phối hợp với Hội khuyến học tổ chức thông tin, tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời. Các trường học tích cực triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác. Mỗi học sinh cần hăng hái thi đua học tập, rèn luyện để trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội./.

 

                           Thực hiện: Kim Oanh - Trần Nhung

 

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang