image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
RA MẮT ĐỘI VĂN NGHỆ BẢO TỒN DÂN CA XÃ ĐỨC XUÂN
Lượt xem: 274

 Ngày 23/9 xã Đức Xuân đã tổ chức lễ ra mắt đội văn nghệ bảo tồn dân ca xã.Tham dự có đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông huyện, lãnh đạo xã Đức Xuân, Hội Bảo tồn di sản Cao Bằng cùng các thành viên đội văn nghệ xã.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ ra mắt

Đội văn nghệ bảo tồn dân ca xã  Đức Xuân được thành lập trên cơ sở câu lạc bộ yêu dân ca của các xóm trên địa bàn xã gồm 23 thành viên, cao nhất là 84 tuổi. Đội thành lập có quy chế hoạt động, có đội trưởng và tập luyện định kỳ. Đội văn nghệ được thành lập nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa, văn nghệ dân gian truyền thống của các dân tộc Tày, Nùng, quảng bá về hình ảnh vùng đất, con người xã Đức Xuân nói riêng, huyện Thạch An nói chung đến với du khách thập phương. Đội văn nghệ là nơi thu hút, quy tụ các nghệ nhân có năng khiếu ca hát và yêu thích các làn điệu dân ca của dân tộc.

Đội văn nghệ bảo tồn dân ca xã Đức Xuân nhận quyết định thành lập.

Tại lễ ra mắt, Chi hội, Chi hội Văn nghệ dân gian Việt Nam tại Cao Bằng thay mặt Hội trao chứng nhận danh hiệu Nghệ nhân Dân gian và tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian Việt Nam" cho 2 nghệ nhân là bà Nông Thị Hoa, thôn Nà Pá; ông Nông Văn Bình, thôn Pác Khoang, xã Đức Xuân./.

 

                                                           Thực hiện: Tuấn Anh

Tin liên quan


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang