image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
NHCSXH HUYỆN GIẢI NGÂN CHO VAY HỖ TRỢ NHÀ Ở ĐỐI VỚI HỘ NGHÈO VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI ​
Lượt xem: 487

Thực hiện Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/4/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, giai đoạn 1: từ năm 2021 đến năm 2025. Ngày 16/8/2022, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Thạch An đã triển khai giải ngân chương trình cho vay về hỗ trợ nhà ở đối với 02 hộ vay, số tiền là 80 triệu đồng. Thời gian vay tối đa là 15 năm, lãi suất cho vay 3%/năm. Các hộ được vay vốn đều hết sức phấn khởi và cam kết sẽ sử dụng vốn vay hiệu quả, đúng mục đích.

NHCSXH huyện Thạch An làm thủ tục cho khách hàng vay vốn

Nghị định số 28/2022/NĐ-CP quy định rõ, đối tượng vay vốn phải đáp ứng các điều kiện: Cư trú hợp pháp tại địa phương và có tên trong danh sách hộ gia đình được thụ hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; Thành viên đại diện vay vốn của hộ gia đình từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; Có phương án vay vốn phù hợp với mục đích sử dụng vốn vay. Khách hàng được vay vốn để sử dụng vào việc trang trải chi phí xây mới hoặc sửa chữa, cải tạo nhà ở, mức cho vay không vượt quá 40 triệu đồng/hộ.

NHCSXH huyện Thực hiện giải ngân vốn vay cho khách hàng

Trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Thạch An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách đến các đối tượng được thụ hưởng, đảm bảo chính sách tín dụng ưu đãi được công khai, minh bạch. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên rà soát, xác nhận đối tượng thụ hưởng để giải ngân nhanh chóng kịp thời đối với nguồn vốn được giao, góp phần cải thiện và nâng cao điều kiện sống cho các hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số vùng khó khăn, giảm dần sự chênh lệch trong phát triển kinh tế - xã hội giữa các vùng miền trên địa bàn toàn huyện./.

 

CTV: Ngọc Lan NHCSXH huyện

 

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang