image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỜNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM CỤM GIAO ƯỚC THI ĐUA CÁC HUYỆN MIỀN ĐÔNG
Lượt xem: 89

 

 Ngày 28/7 tại huyện Thạch An, Cụm giao ước thi đua các huyện miền đông đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Cụm thi đua các huyện miền đông gồm huyện: Thạch An, Hạ Lang, Trùng Khánh, Quảng Hoà và Thành phố. 6 tháng đầu năm 2022 các huyện trong cụm thi đua đã có nhiều cố gắng làm tốt công tác thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Công tác xây dựng, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến được quan tâm và chú trọng.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết

Sản lượng lương  thực có hạt các huyện đều đạt và vượt so với kế hoạch. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tiêu biểu có huyện Hạ Lang đạt 53,61% so với kế hoạch tỉnh giao; Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có huyện Trùng Khánh đạt 89,43/45,16 tỷ đồng, đạt 198% kế hoạch. Các huyện, thành phố đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện chỉ số cải cách hành chính, đẩy mạnh hiện đại hoá hành chính, ứng dụng  tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các hoạt động quản lý hành chính Nhà nước. Trong 6 tháng đầu năm, các huyện trong cụm tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2022 theo đúng kế hoạch và đạt chỉ tiêu trên giao. Xây dựng kế hoạch giải ngân vốn vay giải quyết việc làm cho người lao động. Công tác xoá đói giảm nghèo được quan tâm chỉ đạo chặt chẽ. Các hoạt động văn hoá, thể thao và thông tin tuyên truyền được chú trọng nâng cao chất lượng và phong phú về nội dung.

Tính đến tháng 6/2022 trong toàn cụm đã có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thành phố Cao Bằng xây dựng những mô hình điểm về xóm nông thôn mới kiểu mẫu tại 03 xóm của 03 xã( Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh). Đến nay, 03/03 xóm đã cơ bản hoàn thành các nội dung tiêu chí theo Bộ tiêu chí xóm kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Các đơn vị đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương để phát động các phong trào thi đua như: “ Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới”; “ cả nước chung tay vì người nghèo”; “ Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025...Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất, học tập và công tác.

Thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng, Cụm tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh công tac tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân về thi đua khen thưởng. Đề cao vai trò lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp về công tác thi đua khen thưởng. tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc chỉ đạo các hoạt động thi đua thường xuyên, liên tục tại các cơ quan, đơn vị. Chú trọng hơn nữa đến công tác phát hiện bồi dưỡng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, ghi nhận, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước./.

 

Thùy Dương, Thu Hằng - Trung tâm VH&TT


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang