image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
HỌP BAN TỔ CHỨC THỰC HIỆN HỖ TRỢ XÓA NHÀ TẠM, NHÀ DỘT NÁT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Lượt xem: 475

Ngày 19/9 huyện uỷ Thạch An đã tổ chức họp ban tổ chức về thực hiện hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên  địa bàn huyện. Tham dự có đồng chí Vũ Đình Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện Ủy, Trưởng Ban tổ chức thực hiện chương trình và các thành viên Ban tổ chức thực hiện chương trình xóa nhà tạm nhà dột nát của huyện.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát giai đoạn 2021-2023, qua rà soát, phân  loại trên địa bàn huyện Thạch An có 445 nhà  cần hỗ trợ. Hiện nay có 223 nhà đã hoàn thành trong đó: 159 nhà làm mới, 64 nhà sửa chữa. Có 38 nhà đang thi công. Đến nay, số nhà đã được bố trí đủ kinh phí theo mức tại Nghị quyết số 56/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh là 26 nhà, kinh phí thực hiện là 1 tỷ đồng. Trong đó: Nguồn kinh phí Trung ương: 05 nhà sửa chữa với tổng 150 triệu đồng; Kinh phí tỉnh hỗ trợ 20 nhà làm mới tổng là 800 triệu đồng; Nguồn huyện và các nguồn vận động khác của huyện: 01 nhà làm mới kinh phí 50 triệu đồng. Điều kiện được hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát là hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa có nhà ở hoặc nhà ở thuộc loại không bền chắc; diện tích nhà ở bình quân đầu người nhỏ hơn 8m2; chưa được hỗ trợ nhà ở từ chương trình, đề án, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội hoặc tổ chức xã hội khác.

Toàn cảnh cuộc họp

Trong quá trình triển khai thực hiện chương trình đã nhận được sự ủng hộ vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ các hộ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn các xã, thị trấn bằng nhiều hình thức như: Công ty cổ phần gốm xây dựng Nam Phong hỗ trợ 10 vạn gạch trị giá khoảng 130 triệu đồng. Công an huyện, đoàn thanh niên, các tổ chức hội đoàn thể huy động lực lượng trực tiếp tham gia hỗ trợ bằng ngày công lao động.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, mục đích và nội dung của chương trình tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Tiếp tục hướng dẫn hỗ trợ các xã thị trấn hoàn thiện thủ tục hồ sơ thanh quyết toán để giải ngân cho các hộ gia đình sau  khi hoàn thành việc xây dựng nhà ở và quyết toán vốn theo quy định khi có các nguồn kinh phí được phân bổ. Cập nhật tình hình tiến độ nhà ở, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai để giải quyết kịp thời./.

 

Thuỳ Dương, Thu Hằng - Trung tâm VH&TT


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang