image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ HUYỆN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
Lượt xem: 51

Ngày 17/11 trường phổ thông dân tộc Nội trú huyện Thạch An đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). 259 cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tham dự buổi lễ.

Quang cảnh buổi lễ

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Buổi lễ đã ôn lại chặng đường lịch sử từ ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo được tổ chức lần đầu tiên tại miền Bắc nước ta vào ngày 20/11/1958. Sau ngày đất nước được giải phóng, ngày 20/11 hàng năm được tiến hành trong cả nước. Ngày 29/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng ra quyết định số 167/HĐBT lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày nhà giáo Việt Nam. Quyết định có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện sự quan tâm của đảng, nhà nước ta đối với vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc.

Ngày 20/11 ở nước ta hàng năm là ngày biểu dương, khen thưởng các thầy giáo, cô giáo và đã trở thành ngày hội truyền thống của nhà giáo Việt Nam, động viên giáo giới cả nước nêu cao ý thức trách nhiệm, làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình: Dạy chữ - dạy người. Kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, mỗi thầy cô giáo lại vinh dự tự hào về vị trí xã hội của mình, của nghề thầy giáo, nghề hết sức cao đẹp và vẻ vang đã được thời đại và xã hội ghi nhận. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh có nói “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, Lời dạy sâu sắc ấy luôn là lời nhắc nhở ân cần đối với lớp lớp thầy giáo, cô giáo đang trực tiếp tham gia vào sự nghiệp trồng người, góp sức to lớn vào việc đào tạo cho đất nước những con người có lý tưởng sống cao đẹp, có tri thức, văn hóa, khoa học, có khả năng thực hành trong thực tiễn cuộc sống.

Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện là nơi học tập dành riêng cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số, đóng vai trò mũi nhọn trong sự nghiệp giáo dục con em các dân tộc huyện nhà. Những năm qua dưới sự lãnh đạo của Ban Giám hiệu nhà trường, cùng với sự sáng tạo, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của các thế hệ thầy, cô giáo, thực hiện chính sách giáo dục của Ðảng và Nhà nước, nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng là nơi tạo nguồn cán bộ, nguồn nhân lực lao động chất lượng của đồng bào dân tộc thiểu số trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Nhà trường đã quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục theo kết luận số 51 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội Nghị trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, tinh thần trách nhiệm và ý thức công dân cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn và thân thiện. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của nhà trường.

Chất lượng giáo dục của nhà trường những năm gần đây luôn được giữ vững và ổn định qua các năm học. Hàng năm nhà trường đều có học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến. Chi bộ luôn được đánh giá đạt chi bộ “Trong sạch vững mạnh”.

Các đại biểu tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo

Sau 19 năm nhìn lại, trường phổ thông dân tộc nội trú huyện vinh dự có nhiều lớp thế hệ học sinh trưởng thành và thành đạt trên nhiều lĩnh vực của đời sống, xã hội góp phần quan trọng vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ nhà trường đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện, tận tụy với nghề, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 -  2023./.

 

Kim Oanh - Thu Hằng TTVH & TT

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang