image advertisement

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
THẠCH AN ĐẠT NHIỀU GIẢI TRONG THAM DỰ LIÊN HOAN HÁT THEN ĐÀN TÍNH TỈNH CAO BẰNG LẦN THỨ 3
Lượt xem: 200

Ngày 30/9, huyện Thạch An đã tổ chức đoàn diễn viên quần chúng tham gia liên hoan hát then đàn tính tỉnh Cao Bằng lần thứ 3 năm 2022 tại Trung tâm văn hóa và thông tin du lịch tỉnh.

 

Một tiết mục của đoàn tham dự tại Liên hoan

Đến với Liên hoan hát then nghệ thuật quần chúng tỉnh Cao Bằng lần thứ 3 năm 2022, huyện Thạch An tham dự 04 tiết mục hát then đệm đàn tính với sự tham gia của 11 diễn viên quần chúng, nghệ nhân dân gian. Điều đặc biệt là có 05 chị em gái trong cùng một gia đình tham gia liên hoan lần này. Các tiết mục tham gia mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc ở địa phương qua các thể loại: Then cổ, múa chầu tính.

Ban tổ chức trao giải phụ cho các đoàn ( Đoàn Thạch An: 5 chị em gái trong cùng một gia đình)

Kết thúc liên hoan, huyện Thạch An đã đạt 01 giải A tiết mục múa chầu tính: “Phài lừa xiên tính”; 01 giải B; 01 giải C; 01 giải khuyến khích và 01 giải phụ dành cho 05 chị em gái trong cùng một gia đình.

Thời gian qua, để giữ gìn và phát huy những bản sắc văn hóa dân tộc đang dần bị mai một, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, phong trào văn hóa văn nghệ của các tổ chức đoàn thể, nhất là những nghệ nhân, những người yêu hát then đàn tính và các làn điệu dân ca của dân tộc Tày, Nùng như hát then đàn tính đang được các nghệ nhân đã và đang tích cực được duy trì, gìn giữ và lưu truyền lại cho thế hệ sau./.

 

Thùy Dương Trung tâm VH và TT

 

 


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN THẠCH AN
Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Ngô Thế Mạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An
Địa chỉ: Thị trấn Đông Khê, huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng
Email: vanphongta@caobang.gov.vn - Điện thoại: 0206.3840.081
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử huyện Thạch An (hoặc https://thachan.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang